Khối u vú nặng 9 kg khiến người phụ nữ bị vẹo cột sống

Nữ bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên phải nhập viện do tức ngực, khó thở sau hơn 10 năm sống chung với khối u vú khổng lồ.

Khối u vú nặng 9 kg khiến người phụ nữ bị vẹo cột sống

Sau khi sinh 4 người con, ở tuổi 50, một bên ngực của bệnh nhân to dần. Mặc cảm và nghĩ đã nhiều tuổi, bệnh nhân e ngại không đi khám. Đến khi khối u phát triển quá to kèm theo tức ngực, khó thở kéo dài, đi lại khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, người phụ nữ mới vào viện.

Bác sĩ Bệnh viện K xác định khối u vú phải kích thước quá lớn 40x60 cm khiến bệnh nhân đi lệch về một phía và không thể nằm ngửa vì khó thở. Bệnh nhân được chẩn đoán bị phì đại tuyến vú phải gây lệch cột sống ngực.

Đây là ca bệnh hy hữu tại Bệnh viện K. Các bác sĩ khoa Ngoại vú đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ và tạo hình vú cho người bệnh. Trong khi mổ, tuyến vú quá to làm giãn các hệ thống động, tĩnh mạch, tăng sinh mạch nên bệnh nhân nguy cơ mất máu nhiều. Cuối cùng khối u vú nặng gần 9 kg đã được loại bỏ hoàn toàn. Hai bên ngực của bệnh nhân sau mổ đã cân đối và được tạo hình thẩm mỹ.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.