Hà Nội lưu ý trường học phòng chống bệnh sởi

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu các cở sở giáo dục mầm non tiếp tục phối hợp với cơ quan y tế địa phương triển khai quyết liệt công tác tiêm phòng bệnh sởi – rubella; thống nhất kế hoạch với cơ quan y tế địa phương tổ chức tiêm vét vắc xin cho trẻ đảm bảo đạt chỉ tiêu theo kế hoạch của thành phố.

Các trường tiểu học tiến hành rà soát tiền sử tiêm chủng của học sinh đang theo học tại trường. Những trường hợp chưa được tiêm chủng đầy đủ, nhà trường phải khuyến cáo để phụ huynh cho con đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong nhà trường.

Hàng ngày, theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên, phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ măc bệnh, cách ly kịp thời và thông báo cho cơ quan y tế địa phương. Tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sởi phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học phải phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát và xử lý ổ dịch theo hướng dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.