Để con chơi chìa khoá gần ổ điện, bố mẹ ân hận vì bé suýt bị tử thần đoạt mạng

Các bậc cha mẹ đang xôn xao chia sẻ sau bài cảnh báo của một bà mẹ trẻ.

Để con chơi chìa khoá gần ổ điện, bố mẹ ân hận vì bé suýt bị tử thần đoạt mạng

Trẻ nhỏ trong độ tuổi hiếu động luôn ham thích tìm tòi, khám phá. Tuy nhiên cũng vì chưa ý thức hết về những mối nguy hiểm xung quanh, đôi khi các bé vô tình gặp những tai nạn ngay trong gia đình. Mà một phần nguyên do, cũng bởi cha mẹ quá chủ quan, vô tâm.

Chỉ một tích tắc không để mắt, một bà mẹ trẻ mới đây đã suýt mất con.

"Bố mẹ thờ ơ để con chơi một mình thì bất thình lình nghe tiếng bé ré lên khóc thất thanh. Đến xem thì thấy ổ điện cắm chìa khóa. May mà điện ngắt tức thời.

Trẻ con hiếu động lắm nên phải để con trong tầm mắt tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra".

Đi kèm với lời cảnh báo, bà mẹ trẻ này đăng tải hình ảnh hai chiếc ổ điện gia đình đang cắm đầy chìa khoá kim loại. Nếu lúc đó, cầu dao không tự động ngắt thì không biết thảm kịch gì sẽ xảy ra.

de con choi chia khoa gan o dien, bo me an han vi be suyt bi tu than doat mang - 1

Cháu bé trong câu chuyện mới đây đã may mắn thoát chết, nhưng nhiều em bé khác thì không được như vậy.

Khoảng tháng 8/2015,  tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình đã xảy ra một vụ điện giật chết người rất thương tâm.

Nạn nhân là cháu N.Q.B., (2 tuổi), con anh N.V.L., và chị N.T.C.,. Gia đình nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh L., đang vào rừng lấy củi, chị C., đang làm việc vặt trong nhà nên không để ý. Đến khi chị C., phát hiện thì cháu B., đã bị điện giật chết khô tại chỗ.

de con choi chia khoa gan o dien, bo me an han vi be suyt bi tu than doat mang - 2

Những ổ điện hở trong gia đình từng gây ra nhiều vụ tai nạn trẻ em thương tâm.

Câu chuyện trẻ nhét chìa khoá vào ổ điện tưởng cũ nhưng không bao giờ là thừa khi là một nhắc nhở các bậc cha mẹ cần cẩn trọng hơn với các thiết bị điện trong gia đình. Để phòng ngừa điện giật mỗi gia đình cần phải:

- Thiết kế các ổ điện ngoài tầm với của trẻ. Không để các dụng cụ điện, dây dẫn điện ngang tầm tay trẻ em.

- Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo các thiết bị điện an toàn, không bị hở, mát.

- Để nguồn điện ở chỗ trẻ nhỏ không với được: dùng chắn điện an toàn, lấy băng dính bịt kín những ổ điện ít dùng đến. Dạy cho trẻ lớn không được chọc vào các ổ điện, leo trèo cột điện, thả diều nơi có đường điện chạy qua. Đặc biệt người lớn không dùng điện để đánh cá, diệt chuột, chống trộm

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ