Bỏ túi 6 gam màu trang phục phỏng vấn “chuẩn không cần chỉnh”

Đối với ngày đầu phỏng vấn để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, một bộ trang phục chỉn chu thôi chưa đủ mà phải có màu sắc hài hòa và phù hợp với môi trường công ty mà sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối đấy nhé.

Bỏ túi 6 gam màu trang phục phỏng vấn “chuẩn không cần chỉnh”

Ấn tượng đầu tiên trong buổi phỏng vấn vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc đem đủ hồ sơ cần thiết, bạn cần chú ý đến trang phục phỏng vấn, phụ kiện, mùi nước hoa cho đến ngôn ngữ hình thể.

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được màu sắc phù hợp, tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Màu đen

Empty

Bỏ túi 6 gam màu trang phục phỏng vấn “chuẩn không cần chỉnh”  ảnh 2Những bộ suit hay đầm suông màu đen phổ biến trong các buổi phỏng vấn vì thể hiện sự quyền lực và mạnh mẽ. Đây là màu sắc rất phù hợp với môi trường làm việc mang tính truyền thống.

Chẳng hạn như văn phòng luật hoặc những vị trí hành pháp. Tuy nhiên, màu đen có thể sẽ hơi “quá” đối với một môi trường công sở thoải mái, trẻ trung và có thể khiến bạn trông hơi khó gần.

Màu trắng

Empty

Thanh lịch và sạch sẽ, trắng là màu sắc tuyệt vời cho những chiếc áo thun, áo sơmi và áo blouse. Màu sắc này thể hiện sự thuần khiết, giản dị và giúp vẻ ngoài của trông tươi sáng hơn mà không quá cầu kỳ.

Màu xám

Empty

Xám cũng là một màu trung tính thích hợp cho trang phục phỏng vấn. Những bộ suit và đầm màu xám không những thể hiện sự tinh tế mà còn giúp người mặc trông thanh lịch, cổ điển nhưng không quá trịnh trọng như màu đen.

Màu nâu

Empty

Sắc nâu tạo cảm giác thân thiện, dễ gần với người đối diện. Bạn có thể kết hợp với nhiều màu trung tính khác như trắng, đen, xám, vừa chỉn chu vừa thời trang mà không quá nổi bật.

Tạo điểm nhấn với phụ kiện ánh vàng, bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt nhờ sự kết hợp tinh tế.

Màu đỏ

Empty

Đối với những cô nàng cá tính, màu đỏ thể hiện sự quyết tâm, nhiệt huyết và niềm hăng say trong công việc. Bạn có thể lựa chọn các tông đỏ khác nhau như đỏ burgandy, đỏ nhạt hơn nếu như không muốn trông quá nổi bật trong ngày đầu phỏng vấn.

Màu xanh dương

Empty

Xanh dương, đặc biệt là xanh navy, là lựa chọn hoàn hảo cho trang phục đi phỏng vấn. Màu xanh dương tạo cảm giác điềm tĩnh, đáng tin cậy và thân thiện, những yếu tố cần thiết cho người ứng tuyển.

Sắc xanh navy cũng được nhiều thành viên Hoàng gia Anh lựa chọn trong các sự kiện quan trọng vì những lý do này.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ