Bé 6 tuổi nguy kịch vì thói quen ăn uống nhiều cha mẹ mắc phải

Bé Đồng Đồng người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy yếu, nguy cơ ung thư dạ dày vì thói quen cho con ăn nhiều đồ ăn vặt.

Bé 6 tuổi nguy kịch vì thói quen ăn uống nhiều cha mẹ mắc phải

Một bé 6 tuổi tên là Đồng Đồng không thích ăn các bữa như bình thường mà luôn thích ăn các đồ ăn vặt. Bà mẹ vì muốn tạo điều kiện tốt nhất cho con nên cũng chiều theo ý. Bà còn thường gửi người đi nước ngoài mua cho con các loại bánh kẹo, khoai tây chiên và đồ ăn nhẹ khác.

Mấy tháng trở lại đây, bé Đồng Đồng thường kêu đau bụng và có khi đi đại tiện ra phân màu đen. Quá hoảng sợ, mẹ bé đưa con đến bệnh viện xét nghiệm.

Kết quả sơ bộ các bác sĩ chẩn đoán bé bị chảy máu dạ dày nhưng sau khi xét nghiệm toàn bộ thì họ cho hay, rất có khả năng cậu bé bị ung thư dạ dày.

Các bác sĩ cho biết trẻ con ăn vặt là điều không thể tránh nhưng bác sĩ cũng nói rằng việc “ăn quá nhiều và liên tục các đồ ăn vặt không chỉ làm cho trẻ em phát phì mà còn gây tổn thương cho dạ dày và để lại hậu quả nghiêm trọng”.

Cậu bé 6 tuổi nguy kịch do ăn nhiều đồ ăn vặt

Cậu bé 6 tuổi nguy kịch do ăn nhiều đồ ăn vặt.

Cậu bé Đồng Đồng mắc phải căn bệnh hiểm nghèo vì thói quen ăn thức ăn vặt thay bữa chính.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng các bậc cha mẹ không nên nuôi con trẻ bằng các đồ ăn vặt, các loại thức ăn nhiều màu sắc. Các loại thực phẩm này giàu axit béo.

Các axit béo này bị phân giải rất chậm nên khi vào cơ thể nó làm tăng gánh nặng cho cơ thể. Ngoài ra các loại thực phẩm này chứa nhiều đường hóa học, cacbonhydrat không tốt cho đường ruột, hệ tiêu hóa nên trẻ con tốt nhất không nên ăn nhiều.

Chuyên gia cảnh báo những đồ ăn vặt gây hại cho trẻ

Kem: Bé chỉ nên ăn kem khi đã tròn 4 tuổi. Nếu bé dưới 1 tuổi thì bạn tuyệt đối không cho ăn, bởi hệ miễn dịch của bé còn yếu, một miếng kem lạnh cũng có thể khiến bé bị viêm họng. Ngoài ra, kem có thể dính vào lưỡi và tan chảy lâu bên trong miệng sẽ khiến trẻ rất khó chịu, dễ gây ngộ độc.

Thạch: Thành phần chủ yếu của thạch là carrageenan - một loại polymer sinh học được tách chiết từ cây rong sụn và một số loại rong khác, có những lợi ích nhất định đối với chức năng ruột, nhưng ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể khó hấp thu chất khoáng. Ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ của chất béo và protein đối với cơ thể.

Bim bim gây hại thận béo phì cho bé

Bim bim gây hại thận béo phì cho bé.

Xúc xích: Trong xúc xích có hóa chất, chất phụ gia, chất bảo quản, buộc gan phải hoạt động nhiều để giải độc cho cơ thể dẫn đến béo phì, dễ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư...

Bim bim: Một gói bim bim 35g chứa 2,5 thìa dầu. Nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì một năm, cơ thể của bé đã hấp thu khoảng 5 lít dầu, lượng chất béo của khẩu phần ăn hàng ngày cho một người thì dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tim mạch, tăng huyết áp.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ