Bàng hoàng hai khối u toàn tóc trong ruột bé gái 7 tuổi ở Khánh Hòa

GD&TĐ - Các bác sĩ của khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành mở ruột non và lấy một khối u tóc có kích thước 9 x 3 x 3cm ở trong lồng ruột và một khối u tóc có kích thước to hơn 14 x 4 x 4cm ở trong dạ dày một bé gái 7 tuổi, cả 2 khối u được lấy ra trong bụng toàn bộ đều là tóc.

Sức khỏe của bé gái đang dần ổn định trở lại.ảnh baokhanhhoa
Sức khỏe của bé gái đang dần ổn định trở lại.ảnh baokhanhhoa

Ngày 5/12, Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa ngoại tổng quát vừa phẫu thuật cấp cứu thành công lấy 2 khối u tóc từ ruột non và dạ dày của bé gái T.P.A, 7 tuổi, trú ở Thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Theo thông tin từ cha của bé A, từ năm 3 tuổi đến 6 tuổi bé A có thói quen bức tóc rồi lụm tóc bỏ vào miệng.   

Trước đó, bé gái trên nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh với triệu chứng đau bụng và nôn ói liên tục, được chẩn đoán đau bụng chưa rõ nguyên nhân.

Sau đó, bệnh nhi được chuyển vào Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị. Tại đây, qua chụp CT và nội soi, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán bệnh nhi bị tắc ruột non do u tóc u tóc dạ dày. 

Hai khối u tóc của bé gái được lấy ra
 Hai khối u tóc của bé gái được lấy ra

Đến ngày 4/12, bệnh nhi được chuyển qua Khoa Ngoại tổng quát để tiến hành mổ cấp cứu.

Các bác sĩ của khoa Ngoại tổng quát đã tiến hành mở ruột non và lấy một khối u tóc có kích thước 9 x 3 x 3cm ở trong lồng ruột và một khối u tóc có kích thước to hơn 14 x 4 x 4cm ở trong dạ dày bệnh nhi, cả 2 khối u được lấy ra trong bụng toàn bộ đều là tóc.

Sau khi mổ, hiện tại bé gái đã tỉnh táo, sức khỏe dần ổn định trở lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ