Ăn quả cóc để bổ sung sắt trong quá trình mang thai

GD&TĐ - 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, đáp ứng 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày. Chất sắt rất cần thiết cho sự vận chuyển ôxy và tạo ra các tế bào máu trong cơ thể nhất là đối với bà bầu.

Ăn quả cóc để bổ sung sắt trong quá trình mang thai

Nhiều phụ nữ trong quá trình mang thai rất băn khoăn có nên ăn cóc không dù bản thân rất thích nhưng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của con. Nếu sửu dụng điều độ, quả cóc có nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe bà bầu.

Nhiều chất sắt

Một phần ăn gồm 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, đáp ứng 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày. Chất sắt rất cần thiết cho sự vận chuyển ôxy và tạo ra các tế bào máu trong cơ thể nhất là đối với bà bầu.

Giàu chất xơ

Trái cóc rất giàu chất xơ. Một phần ăn 100g cóc chứa khoảng 5,7 g chất xơ, đáp ứng 23 % lượng chất xơ cần thiết trong ngày. Chất xơ là một dưỡng chất có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng đường ruột và tiêu hóa thức ăn dễ dàng, cho cảm giác no lâu, từ đó giúp kiểm soát các cơn đói và cân nặng một cách hiệu quả. Ngoài ra, ăn nhiều chất xơ từ trái cóc còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim nữa.

Dinh dưỡng cho bà bầu: Ăn quả cóc để bổ sung sắt - ảnh 1

100g trái cóc có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34mg vitamin C.

Dồi dào vitamin C

Một khẩu phần gồm 100g trái cóc có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34 mg vitamin C, đáp ứng hơn ½ lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ hấp thụ chất sắt, tổng hợp collagen và protein để tạo thành các mô liên kết với nhau, giúp chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng 

Cóc là một trong những loại trái cây có dinh dưỡng cao vì nó có chứa chất xơ và protein tốt cho cơ thể. Thành phần thịt quả cóc gồm: glucid 8% -10,5%; protein 0,5% – 0,8%; lipid 0,3 – 1,8%; cellulose 0,9% – 3,6%; tro 0,4% – 0,7%; acid 0,4% – 0,8%.

Nhờ vậy, quả cóc có khả năng kích thích tiêu hóa, làm sinh tân dịch, giúp ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra cóc có mùi thơm dễ chịu, tác dụng tiêu thực, như các món gỏi cóc, cóc dầm…

Cải thiện chức năng ruột

Trái cóc rất giàu chất xơ rất tốt cho cơ thể của bạn. Chất xơ là một dưỡng chất có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng đường ruột và tiêu hóa thức ăn dễ dàng, cho cảm giác no lâu, từ đó kiểm soát các cơn đói và cân nặng một cách hiệu quả.

Giảm đường trong máu

Quả cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường tuýp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra).

Theo VietQ.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ