8 công dụng tuyệt vời của hạt mít khiến người Nhật sùng bái như “thần dược“

Hạt mít có những công dụng bất ngờ mà rất ít người biết, chính vì lý do này mà nó được người Việt sùng bái như "thần dược"

8 công dụng tuyệt vời của hạt mít khiến người Nhật sùng bái như “thần dược“

Ngăn ngừa ung thư

Hạt mít có chứa phytonutrients và flavonoid. Đây là hai chất chống oxy hóa cực tốt, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các gốc tự do có thể làm hại AND. Đồng thời, đây cũng là hai chất cần thiết để phòng ngừa sự sản sinh và phát triển của các tế bào ung thư.

8 công dụng tuyệt vời của hạt mít khiến người Nhật sùng bái như “thần dược“ ảnh 1Vitamin C trong hạt mít cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, cơ thể có thể chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Đây cũng là yếu tố then chốt giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

Ngừa thiếu máu

Khoa học đã chứng minh, ăn hạt mít 1 – 2 lần/tuần sẽ làm tăng lượng sắt trong cơ thể. Ai cũng biết sắt là một thành phần của huyết cầu giúp tái tạo tế bào máu đỏ để đưa tới các cơ quan khác.

Với những người mà có lượng hemoglobin thấp thì hạt mít rất tốt nữa đấy. Chúng làm giảm nguy cơ thiếu máu tới mức tối đa. Đồng thời, hạt mít cũng sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu giúp não luôn khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt mít có tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Hàm lượng kẽm không hề nhỏ trong hạt mít giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, nếu ăn hạt mít 1 – 2 lần/tuần thì tỷ lệ mọi người bị ốm đau, bệnh tật cũng thấp hơn hẳn.

Giúp giảm nếp nhăn

Hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt. Hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn.

Làm giảm căng thẳng và nhiễm trùng

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Ngoài ra, hạt mít còn chứa protein và một số loại vi chất dinh dưỡng làm giảm căng thẳng.

Giúp giảm cân

Hạt mít giàu chất xơ và chứa ít calo. Do đó, nó trở thành thực phẩm phù hợp với những người giảm cân. Hơn nữa, trong hạt mít còn có chứa protein nên nó có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Người Nhật thường hay sử dụng hạt mít khi cảm thấy đói chứ không ăn hạnh nhân.

Tốt cho mắt

Hạt mít chứa vitamin A, giúp duy trì thị lực tốt hơn. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để duy trì thị lực lành mạnh, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến mắt như chứng quáng gà.

Phòng tăng huyết áp, chống lão hóa

Hạt mít rất giàu lignans, isoflavones, saponins. Đây là những chất có tác dụng chống lão hóa, phòng tăng huyết áp cực hiệu quả.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ