5 loại thực phẩm giúp trẻ khỏe mạnh, tăng chiều cao vượt trội không cần thuốc bổ

5 thực phẩm dưới đây vừa giúp bổ sung canxi, sắt, khoáng chất… giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh và có chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Rau lá xanh tốt cho trẻ.
Rau lá xanh tốt cho trẻ.

Rau xanh sẫm màu

Trong thành phần dinh dưỡng của những loại rau sẫm mầu như râu cải xanh, rau bina, rau muống… thường có chứa thành phần chất sắt khá là nhiều. Ngoài ra, rau còn chứa chất protein, carotene, vitamin C, khoáng chất, canxi… rất tốt cho cơ thể của trẻ.

Nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn các loại rau này sẽ giúp bé tăng sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch của bé làm việc hiệu quả hơn trong việc phòng tránh những bệnh truyền nhiễm.

 Hải sản lành tính

Trong các loại sản lành tính như là cá hồi, cua, tôm, hàu và cá thu,… rất giàu các dưỡng chất như omega 3, canxi, kẽm… rất tốt cho các trẻ.

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng mình rằng nếu trung bình 1 tuần bé nhà bạn được ăn hai lần hải sản thì bé sẽ có trí tuệ thông minh và có thể chất phát triển toàn diện, tăng cường sức đề kháng trước những bệnh tật nguy hiểm.

Hải sản lành tính tăng đề kháng

Hải sản lành tính tăng đề kháng.

5 loại thực phẩm giúp trẻ khỏe mạnh, tăng chiều cao vượt trội không cần thuốc bổ ảnh 2Tuy nhiên các mẹ nên lưu ý đối với những bé dưới 1 tuổi thì không nên ăn hải sản có vỏ vì bé có khả năng bị dị ứng do hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch còn non yếu không nên cho trẻ ăn hải sản nhiều kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

 Các loại thịt nạc

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò, thịt heo và thịt gà tách mỡ sẽ là thực phẩm tốt để cung cấp protein tạo nguồn năng lượng dồi dào rất tốt cho hệ phát triển xương khớp cũng như trí não của trẻ.

Ngoài ra, các loại thịt nạc giúp cho trẻ tăng cường bạch cầu và chống lại những căn bệnh viêm nhiễm trong cơ thể, giúp tăng cường sức kháng thể của trẻ

Trái cây họ cam

Trong thành phần của các trái cây họ Cam, chanh, bưởi và quýt chính là những loại trái cây rất giàu vitamin C, các loại vitamin rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho bé một cách hiệu quả, giúp trẻ chống được nhiều bệnh viêm nhiễm và bệnh cảm cúm khi giao mùa.

Các mẹ có thể bổ sung vitamin C cho bé bằng cách cho bé ăn trực tiếp, uống nước ép hoặc dùng xay sinh tố vừa ngon, vừa kích thích cảm giác thèm ăn của bé khiến cho bé ăn hoa quả mỗi ngày.

Sữa chua

Trong thành phần của các loại sữa chua chứa nhiều vi khuẩn probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa, khiến cho trẻ phát triển chiều cao và hấp thu tốt các dưỡng chất khác.

Ngoài ra, sữa chua còn giúp bé nâng cao sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung sữa chua cho trẻ mỗi ngày để trẻ phát triển cao vượt trội của mình và tăng cường sức đề kháng nhé!

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ