10 điều bạn phải nhớ trước khi đi ngủ để có làn da đẹp

Chăm sóc da trước khi ngủ rất quan trọng bởi ban đêm là thời điểm quá trình tái tạo, sản sinh tế bào mới và phục hồi các thương tổn diễn ra mạnh mẽ.

Cung cấp dưỡng chất từ các loại tinh chất chuyên sâu như serum, essence, ampoule, concentrate... mang lại kết quả nhanh chóng cho quy trình dưỡng da . Ảnh: youglowgal.
Cung cấp dưỡng chất từ các loại tinh chất chuyên sâu như serum, essence, ampoule, concentrate... mang lại kết quả nhanh chóng cho quy trình dưỡng da . Ảnh: youglowgal.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 1

Tập thói quen ngủ sớm vì vào ban đêm, tốc độ tái tạo của da diễn ra nhanh hơn ban ngày, đặc biệt ở thời điểm 23h-4h. Lúc này, làn da tăng sinh tế bào mới, hình thành collagen, sửa chữa và phục hồi các thương tổn. Nếu bạn đi ngủ sau 23h hoặc muộn hơn, quá trình này sẽ bị rối loạn. Ảnh: knkx.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 2

Ngủ trong bóng tối sẽ giúp tăng cường sản xuất hormone melatonin. Nó đóng vai trò như chất chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Melatonin được tạo ra khi đêm xuống và cơ thể ở trạng thái hoàn toàn nghỉ ngơi.

Do đó, hãy tắt hết đèn và kéo rèm để có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Ảnh: healthline.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 3

Tránh dùng thiết bị điện tử vào ban đêm vì ánh sáng xanh của chúng rất có hại cho sức khỏe làn da. Ánh sáng xanh làm gia tăng các phản ứng oxy hóa, đồng thời làm chậm quá trình phục hồi của hàng rào bảo vệ da khiến chúng ta dễ bị lão hóa sớm. Ảnh: techexplorist.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 4

Nhiệt độ phòng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da trong khi ngủ. Hãy hạn chế sử dụng máy sưởi hoặc điều hòa trong thời gian dài để da không bị mất nước. Ảnh: energysavingtrust.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 5

Mồ hôi cơ thể làm chăn gối mang nhiều vi khuẩn và nấm mốc - tác nhân khiến da dễ bị mụn tấn công. Ngoài việc giặt giũ thường xuyên, bạn nên chọn vỏ gối, ga giường, chăn mền có chất liệu mềm mại để giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn do sợi vải cọ xát vào da gây nên. Ảnh: norfolknaturalliving.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 6

Làm sạch da mặt kỹ càng trước khi ngủ để ngăn ngừa mụn và tối ưu hóa việc hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm skincare.

Bạn nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ như nước tẩy trang micellar water, sữa rửa mặt có độ pH 5.5 để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến độ ẩm tự nhiên của da. Ảnh: resilientspringfield.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 7

Cung cấp dưỡng chất từ các loại tinh chất chuyên sâu như serum, essence, ampoule, concentrate... Những sản phẩm này có thể mang lại kết quả nhanh chóng cho quy trình dưỡng da bằng sự giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề: Mụn, thâm nám, đường nhăn, nếp nhăn, khô sạm... Ảnh: youglowgal.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 8

Hàm lượng nước trong biểu bì da chiếm khoảng 80%. Vào ban đêm, nhiệt độ của da tăng cao khiến biểu bì da dễ bị mất nước, dẫn đến hình thành nếp nhăn sớm.

Do đó hãy sử dụng kem dưỡng để duy trì độ ẩm, giúp da căng mịn, mềm mại và đàn hồi tốt vào sáng hôm sau. Ảnh: @kfs_professional.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 9

Bổ sung mặt nạ ngủ cung cấp nước vào ban đêm để duy trì độ ẩm cho da được tốt hơn. Ngoài việc cung cấp hàm lượng nước dồi dào, mặt nạ ngủ còn góp phần hạ nhiệt độ, giúp biểu bì da hạn chế bị mất nước.

Khi thoa lên mặt, mặt nạ ngủ sẽ thấm từ từ và đảm bảo làn da được "no nước" suốt cả đêm dài.  Ảnh: @glowrecipe.

De co lan da dep, day la 10 dieu ban phai nho truoc khi di ngu hinh anh 10

Quy trình chăm sóc da cơ bản tại nhà không thể thiếu bước chăm sóc đôi môi. Vùng da môi rất mỏng manh, dễ bị khô nứt và xỉn màu.

Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên, sử dụng son dưỡng hoặc mặt nạ ngủ cho môi để cung cấp dưỡng chất, giúp môi luôn được mềm mại và căng mịn. Ảnh: blog.bridals.pk.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ