Sự thật hàng ngàn con vịt quay mất lưỡi bán tràn chợ Hà Nội

GD&TĐ - Vịt quay là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình ở Hà Nội, song, không ít người thắc mắc tại sao những con vịt quay vàng ươm, da bóng dầu mỡ được quay tại chỗ lại không bao giờ có lưỡi.

Sự thật hàng ngàn con vịt quay mất lưỡi bán tràn chợ Hà Nội

Hơn 5 giờ chiều, chị Hà Thị Tuyên ở Nguyễn Cảnh Dị (Hoàng Mai, Hà Nội) tranh thủ chạy xe máy ra gần chợ nhà mình để mua đồ cho cơm bữa tối. Trong lúc chờ chặt vịt tại một cửa hàng vịt quay trên phố Đại Từ, chị thắc mắc với chủ hàng: “Nhà em hay ăn vịt quay, tuần nào cũng mua, nhưng mua về ăn thì phát hiện ra con nào cũng như con nào, đầu đều không có lưỡi. Thế lưỡi vịt đi đâu hả chị?”.

Thấy khách hỏi vậy, chủ hàng vịt quay liền trả lời: “Làm gì có con vịt quay nào có lưỡi đâu em, em mua vịt về ăn không thấy có lưỡi là đúng rồi”.

Chủ hàng giải thích, trung bình một chị bán trên dưới 50 con vịt quay, một tháng bán tới cả 1.500 con có dư. Nhưng tất cả số vịt này khi lấy từ lò mổ về đều đã không có lưỡi.

vịt quay,thịt vịt,thịt gia cầm,đồ ăn sẵn
Vịt quay vàng ươm nhiều nơi được bán với giá dao động từ 140.000-160.000 đồng/con

“Có thích gặm chân vịt không, thích chị vào cho một túi nhé. Nhà chị để đầy trong tủ lạnh vì chân không quay cùng vịt, mà để ra thì không ai ăn. Em lấy về đem luộc lên cho mấy ông ngồi nhậu với nhau cũng ngon lắm. Còn hỏi lưỡi vịt thì chị chịu không có, vì lấy hàng từ lò mổ đã không có rồi”, chủ hàng này nói.

Trên phố Đại Từ có cả chục hàng vịt quay lớn nhỏ. Những con vịt quay vàng ươm, da bóng dầu mỡ, được chủ hàng quay chín bằng than củi ngay tại chỗ. Vịt quay đến đâu khách mua hết đến đó. Giá vịt quay dao động từ 140.000-160.000 đồng/con. Song, dù đắt hay rẻ, những con vịt quay này đều có điểm chung là không có lưỡi.

Anh Trần Văn Tùng, một chủ hàng vịt quay trên phố này, cho biết, vịt quay anh bán giá 160.000 đồng/con. Buổi sáng lượng vịt quay bán ra chỉ được khoảng 30 con, nhưng buổi chiều phải lên tới 50-60 con.

Ngỏ ý hỏi vì sao vịt quay lại không có lưỡi, anh Tùng chia sẻ, buổi sáng anh đến các lò mổ nhập vịt mổ sẵn về. Về đến cửa hàng anh đem sơ chế lại cho sạch sẽ, sau tẩm ướp gia vị rồi đem lên quay bán cho khách. 

vịt quay,thịt vịt,thịt gia cầm,đồ ăn sẵn
Nhiều người thắc mắc vì sao vịt quay họ mua về ăn lại không có lưỡi

Lúc mới làm vịt quay bán, đi lấy vịt từ lò mổ về không có lòng mề thì còn dễ hiểu, nhưng về làm sạch lại vịt không thấy có lưỡi vịt anh cũng thắc mắc. Hôm sau hỏi những người ở lò mổ thì họ nói là họ tút lưỡi vứt đi vì lưỡi vịt làm mất công, không cẩn thận sẽ dính đầy ngô, cám, lúa trong đó. Thế nên, vịt nếu mua mổ sẵn thì các lò giết mổ sẽ không bao giờ có lưỡi.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ