Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng

GD&TĐ - Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề về tình trạng các thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.

Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?
Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.

Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn. Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải. Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…

Những bức hình với các ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh “thất thủ” ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.

“Phúc Long có đồ uống rất ngon và sẽ sớm lấy lại vị thế khi cơn bão trà sữa từ Gongcha, Dingtea, Tocotoco… nguội lại. Mobiistar vừa ra mắt điện thoại camera kép trước sau mà giá 6789 cực thơm. Cốc cốc thì dùng để vào phây rất mượt...” (facebooker Nguyễn Thành Đạt nêu ý kiến).

Alipay, Wechatpay… đang đè cả “trọng tài” ra để sút bóng vào lưới trống.

Alipay, Wechatpay… đang đè cả “trọng tài” ra để sút bóng vào lưới trống.

Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 2Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 3Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 4Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 5Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 6Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 7Sự lép vế của doanh nghiệp nội trong bộ hình gây “bão” mạng ảnh 8

Tất cả những luồng quan điểm qua lại vẫn đang khiến độ nóng của bộ hình được lan tỏa với những bình luận bàn tán rôm rả chưa đi vào hồi kết. Nhưng có một điều chắc chắn là, những ai quan tâm đến tình hình kinh tế nước nhà, đặc biệt bản thân các doanh nghiệp, không khỏi giật mình khi xem qua những tấm hình đầy ngụ ý này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.