“Song lang” tiếp tục chinh phục khán giả quốc tế

GD&TĐ - Với 5 đề cử (đạo diễn, kịch bản, quay phim, diễn viên nam phụ, dựng phim), Song lang (đạo diễn: Leon Quang Lê) đã đoạt giải kịch bản xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh quốc tế ASEAN (AIFFA) lần thứ 4 vào cuối tháng 4 vừa qua.

Một cảnh trong “Song lang”
Một cảnh trong “Song lang”

Cũng tại Liên hoan phim châu Á Sharm El Sheikh ASIAN,tháng 3/2019, “Song lang” đoạt giải phim xuất sắc và đạo diễn xuất sắc.

Phim là chuyển tải cuộc chiến nội tâm của hai chàng trai có nhiều khác biệt về mọi vấn đề, giữa họ chỉ có một điểm chung duy nhất là niềm say mê nghệ thuật cải lương. Vậy mà đã đủ kết thành tri kỷ.

Dù đã giành được các giải thưởng trước đó, nhưng giải thưởng kịch bản xuất sắc dành cho “Song lang” đã khiến bộ đôi tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc và Leon Quang Lê thực sự bất ngờ và đầy phấn chấn.

Nữ biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc chia sẻ: “Ở vai trò biên kịch, tôi và Leon Quang Lê muốn kể câu chuyện theo cảm xúc chân thật nhất của mình mà không để những kỹ thuật trói buộc. Đây là giải thưởng dành cho kịch bản đầu tiên của bộ phim nên chúng tôi rất mừng. Mừng và bất ngờ vì sức lan tỏa và truyền cảm hứng của “Song lang” vượt hẳn mong đợi của chúng tôi. Mong rằng ý tưởng giữ gìn giá trị truyền thống sẽ tiếp tục được lan truyền”.

“Song lang” đang tiếp tục được đạo diễn Leon Quang Lê nối dài hành trình chinh phục 2 liên hoan sắp tới tại Mỹ: Tháng 5 ở Los Angeles và tháng 6 ở San Francisco.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.