Son đỏ – Làm sao để diện thật đẹp?

GD&TĐ - Với son đỏ, không có công thức chung áp dụng cho tất cả mọi người. Luôn có ngoại lệ cho từng gương mặt, hoặc từng trường hợp dùng. Tuy nhiên, sẽ vẫn có một số nguyên tắc giúp định hướng, sao cho một thỏi son đỏ sẽ trở nên ‘đắt giá’ nhất khi hoà hợp với diện mạo tổng thể của người dùng.

Son đỏ – Làm sao để diện thật đẹp?

Dưới đây là một số lưu ý khi chọn dùng son đỏ.

1. Da ửng đỏ cần được trung hoà màu

Với những ai có làn da thường hay bị tấy đỏ (do bị mụn hoặc bị kích ứng, hoặc do có nhiều mạch máu đỏ nổi lên…) thì cần phải khử sạch các mảng màu đỏ này trên da trước tiên. Vì sao? Vì nếu lớp da không được che phủ sạch và trung hoà màu kỹ càng (bằng các sản phẩm khử màu, kem nền hoặc che khuyết điểm) thì sẽ trông rất loang lổ. Son đỏ chỉ thật hoàn hảo khi nó được đặt trên một lớp nền đều màu, sạch sẽ và không tì vết.

Những sản phẩm khử màu (color corrective) có màu xanh lá cây sẽ giúp thực hiện nhiệm vụ trung hoà màu đỏ cho da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Răng trắng sẽ giúp son đỏ trông đẹp hơn

Có một số son đỏ sẽ giúp tạo cảm giác răng trông trắng ra hơn. Tuy nhiên, cần phải lưu tâm đến chiều ngược lại, đó là: nếu răng không đủ trắng sạch, hoặc bị ố vàng, xỉn màu,… thì không được xem là “bạn thân” với son đỏ. Vì vậy, khi quyết định chọn dùng son đỏ, tốt nhất là bạn cần ra cửa hàng để thử thoa lên môi để cảm nhận được sự hài hoà của màu son đối với màu của răng. Một khi nó không tạo cảm giác quá ‘bất hợp tác’ thì có thể chọn dùng.

3. Tông da quyết định tông màu của son

Về vấn đề này, đã có nhiều chuyên gia đưa ra gợi ý hoặc tổng kết như sau: với da có tông lạnh (cool tones) thì thích hợp chọn dùng son đỏ có tông màu xanh (bluey-reds), trong khi với da tông nóng (warm tones) thì tốt nhất là chọn son đỏ ngả về tông cam (orangey-reds). Quả thực, đây là một gợi ý đơn giản.

Thực tế cho thấy có rất nhiều thỏi son đỏ mà tông màu của nó thích hợp với rất nhiều tông da. Vì vậy, bạn có thể làm theo lời khuyên của các chuyên gia hoặc phớt lờ chúng, thay vào đó, đơn giản là thử son tại cửa hàng. Nếu màu son đó là của bạn thì ngay khi thử lên môi, bạn sẽ thấy nó rất dễ nhìn. Chỉ cần thế là đủ.

Son đỏ - Làm sao để diện thật đẹp?

4. Trang điểm tự nhiên là kiểu trang điểm lý tưởng nhất

Thông thường, một phong cách trang điểm nhẹ nhàng hoặc tự nhiên sẽ được cho là lý tưởng để diện chung với son đỏ. Vì sao? Vì khi mọi thứ từ đôi mắt, lông mày đến má hồng đều có màu nhã nhặn thì đôi môi đỏ tự nhiên sẽ được nổi bật hơn lên.

Tuy nhiên, với những cô nàng cá tính mạnh mẽ thì việc kết hợp ‘mắt khói’ (smokey eyes makeup look) cũng không hẳn là không thể. Mọi thứ là tuỳ thuộc vào ‘gout’ thẩm mỹ của mỗi người. Nếu tổng thể hoà hợp với nhau thì đều có thể.

5. Diện mạo tổng thể cần nhãn nhặn, tinh tế

Cũng tương tự như vậy, nhiều người cho rằng son đỏ tạo cảm giác quý phái và uy quyền, chỉ nên diện cho những dịp long trọng (ví như ‘red carpet makeup look’) cần lộng lẫy từ quần áo đến kiểu tóc. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy nhiều mỹ nhân vẫn diện son đỏ rất quyến rũ ngay cả khi họ dạo phố với quần jean và áo thun.

Lẽ dĩ nhiên, bạn nên hiểu rằng, một khi bạn quyết định thoa son đỏ, mọi thứ khoác lên bạn cũng cần chỉnh chu, tươm tất và đặc biệt là phải trang nhã để tạo cho người đối diện cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với bạn. Ngược lại, sự rườm rà và bê bối trong lối phục trang khi kết hợp với son đỏ sẽ gây phản cảm nhiều hơn là thiện cảm. Một người được cho là có ‘gout’ tốt hay không phụ thuộc vào khả năng tiết chế và cân bằng mọi thứ của họ.

6. Hình dáng của đôi môi cần được tô một cách cẩn thận

Không giống như những thỏi son khác, việc thoa son đỏ yêu cầu bạn phải tô đường viền thật khéo. Nghĩa là không nên thực hiện qua loa, đường viền lấm lem, hoặc khiến cho hình dáng đôi môi mất cân đối. Bởi vì một đôi môi đỏ rất nổi bật, cho nên đòi hỏi sự hoàn hảo từ hình dáng đến đường nét. Thứ hỗ trợ tốt nhất cho điều này là một cây chì môi (cùng màu là tốt nhất).

Theo Trithucvn.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ