Somalia: Đánh bom liều chết khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

GD&TĐ - Cảnh sát cho biết, vụ đánh bom liều chết nhằm vào một khách sạn ở Mogadishu của nhóm Hồi giáo Al Shabaab hôm 28/2 đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và phá hủy hầu hết các tòa nhà ở con phố tấp nập nhất thủ đô Somalia. Đây là một trong những vụ đánh bom gây thiệt hại nặng nề nhất ở Mogadishu trong thời gian vừa qua.

Vụ tấn công thiêu rụi hàng loạt ngôi nhà và khiến ít nhất 10 người thiệt mạng
Vụ tấn công thiêu rụi hàng loạt ngôi nhà và khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

Vụ tấn công xảy ra tại trung tâm kinh tế ở phố Maka Al Mukaram, với nhiều khách sạn, cửa hàng và nhà hàng xung quanh. Cảnh sát Mohamed Hussein cho biết, ô tô trên đường đều bị thiêu cháy trong vụ nổ.

“Hơn 10 người thiệt mạng, một khách sạn đang cháy và các tòa nhà khác bị phá hủy. 20 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Chúng tôi tin rằng còn nhiều thi thể vẫn đang ở trong các tòa nhà đổ nát”, Cảnh sát trưởng Abdullahi Ali nói. Nhóm Hồi giáo Al Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

“Chúng tôi đã nhằm vào khách sạn Maka Al Mukaram và chúng tôi vẫn đang ở trong đó”, Abdiasis Abu Musab, người phát ngôn của nhóm Hồi giáo Al Shabaab cho biết.

Ông Ali đã thể hiện sự ngờ vực trước thông tin chiến binh của nhóm Hồi giáo Al Shabaab đang ở trong khách sạn. “Nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vì vụ nổ làm hỏng hệ thống điện, khiến một số tòa nhà chìm trong bóng tối”, ông nói thêm.

Nhóm Hồi giáo Al Shabaab theo đuổi mục tiêu lật đổ chính phủ. Trong khi đó, Liên minh châu Âu là một trong những tổ chức tài trợ chính cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi, nhằm giúp chính phủ Somalia chống lại các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ