Sôi động hội thi ý nghĩa về học tập và làm theo lời Bác

GD&TĐ - Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 17/5, Sở GD& ĐT Lào Cai tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Người đứng đầu cơ sở giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác cấp tỉnh năm 2019.

Sôi động hội thi ý nghĩa về học tập và làm theo lời Bác

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), ông Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cùng đông đảo thầy cô giáo và học sinh trong tỉnh.

Hội thi Người đứng đầu cơ sở Giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác là hoạt động cụ thể nhằm triển khai sâu rộng và nâng cao việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đối với người đứng đầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Từ đó lan tỏa rộng rãi và trở thành hoạt động thường xuyên của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục của đơn vị mình.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải, cô Phạm Tuyết Thanh-hiệu trưởng trường THPT số 1 TP Lào Cai cho biết: Cuộc thi có ý nghĩa lớn đối với ngành giáo dục, các thầy cô giáo, nhà quản lí giáo dục trong toàn tỉnh.

Với một người hiệu trưởng không chỉ quản lí giỏi mà còn phải chỉ đạo tốt các hoạt động của nhà trường. Đến với cuộc thi là sự nỗ lực lớn của các thầy cô vì thường phải tập luyện sau giờ làm việc, có khi thức đến 1 giờ sáng.

Áp lực nhất là phần thi năng khiếu vì phần lớn các thầy cô đều đã lớn tuổi, lại chưa quen với các tiết mục múa hát.

Qua 3 ngày tổ chức, hội thi cấp tỉnh có 36 hiệu trưởng đại diện cho các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT tham dự.

Đây là những hiệu trưởng xuất sắc đã đạt giải cao từ hội thi cấp huyện do Phòng GD&ĐT tổ chức và khối đơn vị trực thuộc do Sở GD&ĐT tổ chức.

Các hiệu trưởng dự thi 3 nội dung là: Thi kiến thức, thi kĩ năng thuyết trình và thi Năng khiếu. Ở phần thi kiến thức, hiệu trưởng phải nắm được những giá trị cơ bản về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, nhất là về giáo dục, biết phân tích và vận dụng trong điều kiện thực tiễn ở đơn vị mình.

Dự phần thi kiến thức hầu hết các hiệu trưởng thể hiện hiểu biết đầy đủ và đúng về tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác, vận dụng cụ thể, sáng tạo trong chỉ đạo hoạt động thực tiễn của nhà trường.

Ở phần thi kĩ năng thuyết trình, mỗi hiệu trưởng được lựa chọn một chủ đề tâm đắc để dự thi. Trên cơ sở tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, các hiệu trưởng đã nêu những nhiệm vụ, giải pháp phong phú, sinh động nâng cao đạo đức bản thân và đội ngũ nhà giáo, giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong đó nổi bật là Phong cách nêu gương của người đứng đầu các nhà trường.

Ở phần thi năng khiếu, cùng với các ca khúc về Bác, nhiều hiệu trưởng đã đem đến Hội thi những câu chuyện xúc động với lời kể truyền cảm, tự tin, hấp dẫn, lan tỏa nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe. Những phần hát, múa có sự tham gia phụ họa đông người, làm tăng tính hiệu quả, hấp dẫn cho phần dự thi.

Qua hội thi, hiệu trưởng và đội ngũ nhà giáo nhận thức sâu sắc hơn việc học tập và làm theo Bác phải tu dưỡng, rèn luyện thường xuyên, liên tục, không hình thức để trở thành những nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống giản dị, trong sáng; phong cách tư duy và cách làm việc đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ công cuộc đổi mới giáo dục.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 14 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự. Giải Nhất của hội thi được trao cho cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - hiệu trưởng trường THPT số 1 TP Lào Cai.

Một số hình ảnh tại lễ tổng kết và trao giải:

Một tiết mục được công diễn tại lễ trao giải.

Một tiết mục được công diễn tại lễ trao giải.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải khuyến khích.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải Ba.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải Nhì.

Ông Nguyễn Thanh Dương và ông Bùi Văn Linh  trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải Nhất.

Tiết mục đoạt giải Nhất của cô giáo Phạm Tuyết Thanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.