Sóc Trăng: Tăng cường nâng cao đạo đức nhà giáo

GD&TĐ - Để tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo, ngày 26/10, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay”...

Cán bộ, nhà giáo dự Hội thảo.
Cán bộ, nhà giáo dự Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến cho toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo từ bậc học Mầm non đến CĐSP trong toàn tỉnh với trên 100 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng Nguyễn Thị Tuyết Hà nhấn mạnh: Trong những năm qua, nhà giáo ở Sóc Trăng đã thực hiện, giữ vững, phát huy phẩm chất đạo đức nhà giáo. Thời gian tới, tất cả thầy, cô giáo trong toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ trong công tác giảng dạy mà trong cuộc sống hàng ngày...

Theo đánh giá, trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp ở Sóc Trăng phát triển nhanh về số lượng, chất lượng ngày càng được nâng cao, đa số có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức lối sống trong sáng, mẫu mực, hết lòng vì học sinh thân yêu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đã xảy ra tình trạng một số công chức, viên chức của ngành vi phạm đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội.

Vì thế, việc tổ chức hội nghị chuyên đề bàn về đạo đức nhà giáo là rất cần thiết và kịp thời. Các đơn vị, cá nhân tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; kiểm tra chấn chỉnh nâng cao đạo đức nhà giáo; tăng cường tuyên truyền, bồi dưỡng, tập huấn cho công chức, viên chức của ngành về tư tưởng chính trị, đạo đức nhà giáo, kiến thức pháp luật, quy định của ngành, trách nhiệm cá nhân trong việc xây dựng và thực hiện nề nếp, kỷ cương trường học.

Đặc biệt là cán bộ quản lý các đơn vị phải thực hiện nghiêm về quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; có biện pháp ngăn ngừa, can thiệp hỗ trợ kịp thời không để xẩy ra tình trạng giáo viên, nhân viên và người lao động vi phạm đạo đức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ