Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên: Lập khống bảng lương của lái xe đã nghỉ việc?

GD&TĐ - Lái xe Trần Hữu Đạo xin nghỉ việc từ tháng 7/2017 nhưng vẫn có tên trong bảng lương của Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên. Lãnh đạo đơn vị này thừa nhận vụ việc và cho rằng anh Đạo tự nguyện nộp khoản tiền lương hàng tháng để cơ quan sử dụng.

Trụ sở của Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên
Trụ sở của Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên

Trả lời câu hỏi: “Có lập khống bảng lương khi lái xe Trần Hữu Đạo đã nghỉ tự túc để rút tiền” trong buổi làm việc chiều 17/9, ông Nguyễn Công Sơn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên thừa nhận việc này là có. Ông Sơn lý giải: “Mình không nhớ chính xác đâu. Nhưng cũng phải nói thật, khi giải quyết chế độ tự túc cho lái xe Đạo, trên bảng lương vẫn có tên của anh này. Sau khi có quyết định nghỉ, số tiền đã lĩnh, anh Đạo đã nộp trả cho cơ quan”.

Liên quan đến câu hỏi, anh Trần Hữu Đạo lĩnh lương và trả tiền lại cho Sở Ngoại vụ bằng cách nào khi đã chuyển sang sinh sống ở Lào Cai, ông Sơn giải thích: “Anh Đạo về ở Lào Cai, đúng ra phải báo để cắt lương trên bảng lương của cơ quan. Nhưng anh em trong cơ quan thống nhất về mặt chủ trương, số tiền đó để sử dụng vào mục đích chung. Nên anh Đạo nộp lại tiền cho cơ quan và cơ quan sử dụng số tiền đó”.

Ông Sơn từ chối cung cấp bảng danh sách chi trả lương của Sở Ngoại vụ, giấy đồng ý thôi trả lương cho anh Trần Hữu Đạo; quyết định đồng ý giải quyết nghỉ không lương và một số giấy tờ liên quan với lí do đây là những thông tin “mật”. Ông cũng cho biết thêm vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, làm rõ nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Trước đó, trao đổi với Báo GĐ&TĐ, anh Trần Hữu Đạo cho biết: Sau khi được Sở Ngoại vụ ra quyết định đồng ý cho nghỉ tự túc, bản thân anh không được hưởng bất kì chế độ, chính sách nào. Anh Đạo (sinh năm 1971), quê ở thị xã Mường Lay (Điện Biên), làm lái xe từ năm 2000 cho Đội đo đạc bản đồ, Sở Địa chính sau đó chuyển sang Sở Tài nguyên - Môi trường. Từ tháng 10/2004 - 6/2017, anh Đạo lái xe tại Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên. Thời điểm tháng 6/2017 khi chuẩn bị xin nghỉ, anh Đạo đang hưởng lương hệ số 3,31, “tương đương với gần 5 triệu đồng/tháng”.

Chưa biết số tiền mà Sở Ngoại vụ lĩnh dưới danh nghĩa lương của anh Đạo là bao nhiêu? Được “sử dụng” vào mục đích gì? Dư luận rất cần các ngành chức năng và Sở Ngoại vụ Điện Biên làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.