(GD&TĐ) - Sáng nay (21/11), tại tỉnh Vĩnh Long, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Trần Công Phong, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện “Quy chế phối hợp chỉ đạo giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với Liên đoàn lao động 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long (đơn vị đăng cai) tặng hoa cho các thầy cô giáo là cán bộ công đoàn ngành giáo dục các tỉnh tham dự hội nghị |
Sau 2 năm thực hiện quy chế, công tác phối hợp chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố dựa trên nguyên tắc bình đẳng, thống nhất trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng nhiệm vụ quyền hạn của Công đoàn ngành trung ương và của LĐLĐ cấp tỉnh được quy định trong Điều lệ của Công đoàn Việt Nam và các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
Các LĐLĐ tỉnh, TP đã tích cực tham gia với chính quyền địa phương có nhiều chính sách quan tâm nâng cao đời sống nhà giáo; kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động ngành giáo dục; đặc biệt trong 2 năm qua nhiều tỉnh, TP đã tích cực tham gia xây dựng đề án và thực hiện lộ trình chuyển đổi các trường mầm non bán công sang công lập. Tham mưu với Tỉnh ủy, UBND để có chính sách về phụ cấp, bảo hiểm y tế, BHXH hỗ trợ cho nhà giáo, người lao động nhất là giáo viên mầm non …
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã xây dựng phong trào quyên góp, ủng hộ trong ngành giúp đỡ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; kết quả quyên góp được 256 tỳ đồng (trong 4 năm), riêng năm học 2011- 2012 quyên góp đạt 106 tỷ đồng xây dựng một số công trình trọng điểm như nhà công vụ cho giáo viên, hỗ trợ nhà giáo và người lao động trong ngành thuộc các tỉnh, huyện miền núi, hải đảo có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn…
Bên cạnh đó, LĐLĐ các tỉnh, TP và CĐGD Việt Nam đã phát động phong trào thi đua mang tính đặc trưng của ngành như: Phong trào “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường- đảm việc nhà”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không”… có tác dụng lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng ở các địa phương trong ngành giáo dục…
Trong 2 năm đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam biểu dương khen thưởng.
Tin, ảnh: Hùng Hậu