Văn bản nhấn mạnh nội dung SHCM liên trường phải đáp ứng được yêu cầu hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá HS, đổi mới công tác quản lý nhà trường. Từ đó, định hướng các trường xây dựng chiến lược phát triển GD trong từng giai đoạn cụ thể với các giải pháp thực hiện chiến lược phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Nội dung SHCM liên trường tập trung chủ yếu vào các vấn đề trọng tâm: Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Đẩy mạnh đổi mới dự giờ, kiểm tra các hoạt động sư phạm của GV; Thảo luận các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt các nội dung khó trong chương trình của từng môn học và cách thức vận dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học phù hợp đối với các nội dung khó; các nội dung cần cập nhật thông tin, kiến thức mới có liên quan; kinh nghiệm tổ chức dạy học tích hợp và vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn...
Cùng đó trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và tổ chức thực hiện chuyên đề dạy học, chủ đề GD STEM; kinh nghiệm thiết kế bài soạn và tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS trên cơ sở sử dụng bộ sách giáo khoa, tài liệu dạy học hiện hành; Kỹ năng tổ chức giờ học thực hành và thao tác kỹ thuật thực hành; bảo quản thiết bị GD, đồ dùng thí nghiệm, tự làm đồ dùng dạy học...
Các nhà trường có thể lựa chọn các nội dung khác phù hợp với các nhiệm vụ của từng năm học để trao đổi, thảo luận và tương tác đa chiều, tạo hiệu quả cho tất cả các nhà trường tham gia SHCM liên trường. Trước khi tổ chức SHCM liên trường, các trường tham gia thống nhất và chuẩn bị nội dung sinh hoạt cụ thể, chi tiết. Buổi SHCM liên trường phải thiết thực, khả thi và giải quyết được các khó khăn, vướng mắc trong chuyên môn để góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng GD.
Về hình thức, SHCM liên trường là hình thức tổ chức SHCM giữa các trường cùng cấp học hoặc liên cấp (từ tiểu học đến THPT). Mỗi đợt SHCM liên trường có thể tổ chức cho 1 hay nhiều môn học hoặc sinh hoạt theo chuyên đề, chủ đề do các tổ/nhóm chuyên môn ở các trường liên kết, phối hợp thực hiện.
Xem văn bản TẠI ĐÂY