Sinh viên Việt Nam vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

GD&TĐ - Đội xe của Trường ĐH Lạc Hồng đã xác lập kỷ lục 4 năm liên tiếp vô địch tại cuộc thi Shell Eco-marathon Asia (2015 - 2018).

Sinh viên Việt Nam vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

Tham gia cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á Shell Eco Marathon Asia 2018 diễn ra tại Singapore từ ngày 8 – 11/3/2018, Đại học Lạc Hồng có hai đội là LH-ETS và LH-Gold Energy.

Kết quả chung cuộc, xe của đội LH-EST đạt thành tích chạy 129,3km chỉ tiêu tốn hết 1kWh điện, giành ngôi vô địch ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện (Urban Concept Battery Energy).

Với ngôi vô địch này, Đại học Lạc Hồng cũng xác lập kỷ lục 4 năm liên tiếp vô địch tại cuộc thi Shell Eco Marathon Asia kể từ năm 2015.

Trong khi đó đội LH-Gold Energy đứng vị trí thứ 5 khi đạt thành tích chạy quãng đường hơn 200km chỉ tốn 1 lít xăng sinh học.

bảo vệ thành công chức vô địch Châu Á – SEM 2018

Chiếc xe của sinh viên Đại học Lạc Hồng chế tạo nhận được sự quan tâm của bạn bè quốc tế

Thầy Lê Phương Long- trưởng đoàn của Trường ĐH Lạc Hồng tại cuộc thi- cho biết: Thử thách về yêu cầu của ban tổ chức là điều mà các thành viên có thể dự đoán được và luôn có phương án dự phòng để đáp ứng.

Khi xuống đường chạy thử, cả hai xe đều chạy rất mướt nhưng lại gặp bất lợi về thời tiết, xe điện LH-EST bị bể bạc đạn nên cả đội lao vào chỉnh sửa. Chính vì thế, thành tích của LH-EST sau 5 lượt chạy được xem là chiến thắng ngoạn mục.

lhu vô địch SEM 2018

Những chiếc xe tham dự cuộc thi

Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marathon Asia 2018 quy tụ trên 100 đội tuyển của các trường đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á, trong đó có những trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore… Năm nay Việt Nam có 7 đội đến từ 5 trường đại học tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.