Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam vừa khép lại hành trình sau ba tháng với hơn 97 bài dự thi từ các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước.
Vượt qua nhiều thí sinh tiềm năng, 10 đội thi đã xuất sắc tiến vào vòng chung kết với những ý tưởng thiết kế sáng tạo dựa trên đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng" cùng chủ đề "Góp sáng kiến, tạo tương lai".
Sau vòng chung kết, đội Scoopy từ Trường Đại học Kiến Trúc TPHCM - chủ nhân ý tưởng bộ quà hạt Tết “Giao”, đã giành giải thưởng cao nhất với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc kiệu cưới đặc trưng trong tác phẩm tranh Đông Hồ quen thuộc: “Đám cưới chuột”.
Đội Scoopy đến từ trường Đại học Kiến trúc TPHCM đã xuất sắc trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay với ý tưởng thiết kế bao bì hạt quà Tết. |
Bài dự thi được đầu tư bài bản với tính ứng dụng cao cùng phần trình bày ấn tượng đã giúp Scoopy nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành về thiết kế bao bì. Bài dự thi giành giải nhất nhờ ý tưởng thú vị, mang lại tiềm năng cao trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu gắn với các yếu tố văn hoá truyền thống.
Hà Chiều Xuân, đại diện đội Scoopy, hào hứng cho biết: “Chúng em rất hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi năm nay. Chiến thắng này là nguồn động lực to lớn để em cùng các bạn có thể tiếp tục với đam mê tạo ra các thiết kế bao bì không chỉ đẹp mà còn để lại ấn tượng lâu dài trong lòng người tiêu dùng. Cuộc thi thật sự là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy tình yêu và kỳ vọng được tạo ra các tác động tích cực trong thế giới bao bì của chúng em”.
Bên cạnh đó, đội Lotus và Water Lily – Á quân của cuộc thi cũng đã gây ấn tượng với hộp đồ chơi sưu tầm IBRICK. Thiết kế này giúp phần hộp đựng có khả năng tùy biến linh hoạt, người dùng có thể tận dụng bao bì sản phẩm để lưu trữ lâu dài kết hợp trang trí.
Ngoài ra, tận dụng bao bì đã qua sử dụng để tạo thành các trò chơi mang tính giải trí cao, các bài dự thi như Bộ đồ chơi đất sét khô Hazimo từ đội Meow; bao bì cho sản phẩm Cocktail Festa từ đội Hai Con Cá Hồi Hoang; và bộ hộp đựng quần áo trẻ em từ đội 3 Chị Em đã đạt hạng ba chung cuộc.
“Trong suốt cuộc thi, đội của chúng em đã được học hỏi thêm nhiều bài học giá trị và cảm thấy đặc biệt ấn tượng bởi những chia sẻ cùng những kiến thức chuyên môn quý giá từ các chuyên gia trong ngày tại hội thảo chuyên đề.” Vy Trương, đại diện đội Lotus and Water Lily, Á quân Cuộc thi năm nay chia sẻ.
SCGP Packaging Speak Out 2023 - thu hút cac bạn sinh viên từ các trường CĐ, ĐH trên cả nước và gây ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng. |
Cuộc thi còn mang đến nguồn cảm hứng đặc biệt cho các bạn sinh viên đam mê thiết kế bao bì, tạo nên sân chơi chất lượng để nuôi dưỡng và thể hiện tài năng sáng tạo. Không chỉ vậy, SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam còn hướng đến việc khơi dậy những ý tưởng bao bì sáng tạo giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh thu, thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là buổi hội thảo chuyên đề, thu hút gần 200 người tham dự. Hội thảo giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực thiết kế bao bì và trau dồi ý tưởng nhằm tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả.