Singapore Airlines biến máy bay thành nhà hàng cao cấp trong thời gian khủng hoảng do đại dịch Covid-19

GD&TĐ - Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đã giới thiệu các dịch vụ mới dành cho khách hàng trong khoảng thời gian tìm kiếm các nguồn thu nhập thay thế do đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới ngành du lịch quốc tế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Singapore Airlines cho biết họ sẽ giới thiệu dịch vụ nhà hàng vào tháng 10 cho những ai muốn dùng bữa trên máy bay Airbus A380. Hãng cũng đã cân nhắc ý tưởng khai thác các “chuyến bay không điểm đến” nhưng đã loại bỏ ý định này sau khi xem xét.

Các hãng hàng không khác ở châu Á như All Nippon Airways (Nhật Bản), Eva Air (Đài Loan) và Qantas (Úc) cũng đang cung cấp những chuyến bay như vậy để tìm kiếm nguồn doanh thu mới trong thời điểm nhiều quốc gia vẫn đóng cửa du lịch do hậu quả của đại dịch Covid-19. Thai Airways cũng đã khai trương một nhà hàng pop-up theo chủ đề hàng không tại trụ sở chính ở Bangkok.

Singapore Airlines và công ty con SilkAir đã khôi phục các chuyến bay đến Johannesburg, Phnom Penh, Surabaya và Đài Bắc trong tháng này. Các công ty hy vọng rằng sức chứa hành khách sẽ đạt khoảng 11% so với mức trước Covid-19.

Khánh hàng sẽ được phục vụ rượu cho các bữa ăn hoặc đồ uống có cồn miễn phí và có thể đăng ký tham quan trước bữa trưa của A380. SIA sẽ tiếp đón thực khách tại Sân bay Changi (Singapore) và họ có thể ăn trong khoang hạng ghế mình thích và tận hưởng mức độ dịch vụ tương xứng với giá thành. Tuy nhiên, SIA không tiết lộ cơ cấu giá cả.

Giám đốc điều hành Goh Choon Phong cho biết: “Khi Covid-19 làm giảm đáng kể số lượng các chuyến bay do SIA khai thác, chúng tôi đã tạo ra các hoạt động độc đáo để giao lưu với người hâm mộ và khách hàng trong thời gian này.”

SIA cũng đang thực hiện các ý tưởng ​​khác như cung cấp các chuyến tham quan các cơ sở đào tạo vào tháng 11.

Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hơn 70 năm của SIA, đồng thời có cơ hội gặp gỡ phi công và tiếp viên cũng như tìm hiểu thêm về quá trình đào tạo nhân viên của công ty.

Khách hàng cũng có thể điều khiển thiết bị mô phỏng bay hoặc nếm thử một số loại rượu mang nhãn hiệu riêng của nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Nikkei Asia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ