Làm việc chăm chỉ nhưng lại kém thông minh
Ric Edelman, chuyên gia tư vấn tài chính hàng đầu thế giới nhận định: "Khi còn ngồi trên ghế nhà trường học, chúng ta được dạy rằng, chỉ cần làm việc chăm chỉ chúng ta sẽ thành đạt. Tuy nhiên đó mới chỉ là một nửa của câu chuyện thành công.
Nếu cả đời bạn chỉ biết làm việc chăm chỉ thôi thì bạn sẽ chẳng thể nào giàu có được đâu. Đó là bởi số tiền bạn kiếm được sẽ không thể đủ để khiến bạn trở nên giàu có so với những khoản bạn cần chi tiêu hàng ngày".
Edelman cho rằng, con người nếu muốn đảm bảo một tương lai giàu có, cần cù thôi chưa đủ, bạn cần phải làm việc một cách thông minh.
Bên cạnh chăm chỉ tiết kiệm, làm việc quần quật với một mức lương thấp, bạn hãy mở rộng tâm trí và học hỏi: cách để đầu tư, hoặc thêm một kỹ năng mới.
Những chiến thuật giúp bạn làm việc thông minh, hiệu quả hơn
1. Quy tắc 2-Phút:
Nếu công việc chỉ tốn của bạn chưa đến 2 phút, hãy làm ngay. Tuyệt đối đừng chần chừ.
Để tạo một thói quen mới, hãy bắt đầu làm việc trong 2 phút: đọc trang đầu tiên của cuốn sách trong 2 phút; mở mp3 lên và tập nghe trong vòng 2 phút,...
Nguyên tắc 2 phút sẽ khiến bạn dấn thân vào công việc, hạn chế sự trì hoãn thừa thãi.
2. Hãy tìm “dòng suy nghĩ” của bạn:
Hãy tập trung vào công việc đến mức hoàn toàn tê liệt với bất cứ sự xao nhãng nào, không để tâm trí bị cám dỗ và tác động bởi mọi ngoại cảnh.
3. Hãy làm từng việc một:
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngay cả những người vừa đi bộ vừa nói chuyện điện thoại đều dễ đâm vào người khác hơn và rất dễ bị mất tập trung. Cuộc sống cũng như vậy:
4. Định luật Parkinson:
"Nếu bạn đợi đến phút cuối mới bắt đầu làm việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành".
5. Làm việc theo đồng hồ sinh học của bạn:
Buổi sáng dành cho công việc phân tích. Sau bữa trưa nên dành cho công việc sáng tạo. Các hoạt động thể chất nên tập trung vào buổi chiều tối từ 4 đến 6 giờ chiều.