Sao Thái Dương tiên phong xuất khẩu thảo dược Việt Nam

GD&TĐ - Các sản phẩm của Sao Thái Dương không chỉ đạt tiêu chuẩn Việt Nam mà còn vươn tầm đạt chuẩn quốc tế, được những thị trường khó tính chấp nhận.

NatureQueen của Sao Thái Dương đã được bảo hộ độc quyền nhãn hiệu ở 38 nước.
NatureQueen của Sao Thái Dương đã được bảo hộ độc quyền nhãn hiệu ở 38 nước.

Với 21 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khoẻ, Sao Thái Dương đã áp dụng xuất sắc khoa học công nghệ trong sản xuất và bào chế các sản phẩm từ thảo dược có chất lượng cao.

Tiên phong xuất khẩu sản phẩm khoa học công nghệ

Sao Thái Dương sở hữu 1.200 cán bộ nhân viên, trong đó cán bộ có trình độ đại học, sau đại học và hai bằng đại học chiếm 18%; trung cấp cao đẳng chiếm 30%; sơ cấp, công nhân kỹ thuật chiếm 50%.

Hơn 140.000 đại lý của Sao Thái Dương đã phủ khắp toàn quốc đến tận tuyến huyện. Trong khi đó, hơn 100 dược sĩ phủ khắp kênh bệnh viện các tỉnh. Hơn 800 nhân viên online toàn quốc trải rộng tại tất cả các tỉnh, thành.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương cho biết, văn hoá sử dụng thảo dược ở Việt Nam đã thành truyền thống. Trong khi đó, ngày nay các thị trường phát triển như Mỹ, ở châu Âu khi nghiên cứu về Đông y, chăm sóc sức khỏe, cũng đều hướng về các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

"Việt Nam từ trước đến nay nổi tiếng trong xuất khẩu về lúa gạo, tuy nhiên, phát triển hướng về sản phẩm tự nhiên sẽ là một xu hướng mới, trong đó có y tế. Sao Thái Dương mong muốn trong thời gian tới chúng ta sẽ có những bước tiến đưa nền y học cổ truyền Việt Nam đến với thế giới. Sao Thái Dương không chỉ mong muốn cung cấp cho người dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt hơn, mà luôn phấn đấu để mang tinh hoa thảo dược nước nhà đến với bạn bè quốc tế", Phó Tổng Giám đốc Sao Thái Dương cho hay.

Với 21 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khoẻ, Sao Thái Dương đã áp dụng xuất sắc khoa học công nghệ trong sản xuất và bào chế các sản phẩm từ thảo dược có chất lượng cao.

Cùng với tâm và tầm, Sao Thái Dương đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong của ngành dược mỹ phẩm Việt Nam.

Sao Thái Dương tiên phong xuất khẩu thảo dược Việt Nam ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó TGĐ Sao Thái Dương.

Các sản phẩm của Sao Thái Dương không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà còn được đón nhận và xuất khẩu sang nước ngoài, tới những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Australia.

Doanh thu của Sao Thái Dương đã có mức tăng trưởng đáng kể, năm 2020 doanh thu cao gấp đôi so với năm 2017.

Theo chia sẻ của bà Hương Liên, sau nhiều năm nỗ lực, Sao Thái Dương đã cho ra đời hơn 150 sản phẩm gồm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược. Ngoài việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, Sao Thái Dương còn hợp tác với các viện nghiên cứu, tổ chức khoa học, tài trợ các công trình nghiên cứu phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong nhiều năm qua, Công ty CP Dược phẩm Sao Thái Dương là một doanh nghiệp dược phẩm đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu khoa học. Hiện nay Sao Thái Dương đang có trong tay 13 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích trong đó có 2 sáng chế giành Huy chương Đồng tại triển lãm sáng chế quốc tế Đài Loan năm 2019; 1 sáng chế được giải tại cuộc thi năm 2018 do Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Quốc tế kết hợp với Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Sau 21 năm hình thành và phát triển với nhiều thành tựu, hiện Sao Thái Dương là đơn vị tiên phong đầu tư hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP dược phẩm, nhà máy đạt GMP mỹ phẩm, tiêu chuẩn ISO 14000, chứng nhận HALAL, chứng nhận FDA xuất sang thị trường Mỹ.

Với định hướng phát triển nguồn dược liệu Organic theo tiêu chuẩn USDA Mỹ và châu Âu, sản xuất các sản phẩm từ thảo dược theo quy trình khép kín, Sao Thái Dương đã đầu tư vùng trồng dược liệu có quy mô 30ha tại Sơn La và dự kiến mở rộng lên 300 ha trong năm 2025.

Với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, đạt GMP kết hợp với nông trại trồng dược liệu Organic tiêu chuẩn quốc tế, Sao Thái Dương tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ và châu Âu; tiên phong xuất khẩu các sản phẩm khoa học công nghệ của Việt Nam, “lội ngược dòng” và được đón nhận tại các thị trường khó tính như Mỹ, Đức, Thụy điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Vương quốc Anh...

Hành trình đưa NatureQueen đi xuất khẩu

Sao Thái Dương đã lựa chọn dòng sản phẩm NatureQueen chuyên chăm sóc, da, tóc và bộ sản phẩm chăm sóc cá nhân để phát triển cho thị trường quốc tế và điều chỉnh các yếu tố theo thị hiếu người tiêu dùng châu Âu.

Bà Hương Liên kể, sau khi đã gửi mẫu sản phẩm đi các phòng thí nghiệm kiểm định ở Singapore, Bỉ, Đức để thử nghiệm tiêu chuẩn, bà vẫn còn rất dè dặt. Năm 2015, bà chỉ mang sản phẩm đi một số hội chợ ở Tây Ban Nha, Dubai, Nga... để giới thiệu.

“Điều bất ngờ là nhiều người nhận sản phẩm thử đã quay trở lại hội chợ vào ngày cuối cùng để mua thêm sản phẩm NatureQueen. Trong khi đó, các sản phẩm đã bán phổ biến ở Việt Nam họ không mấy mặn mà. Đó là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy chúng tôi điều chỉnh đúng thị hiếu. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm mang sản phẩm sang thị trường châu Âu và Mỹ”, bà Hương Liên nói.

Và đến nay, NatureQueen của Sao Thái Dương đã được bảo hộ độc quyền nhãn hiệu ở 38 nước, xuất khẩu sang Châu Âu. Năm 2017, Sao Thái Dương đã có cửa hàng đại diện với doanh thu ổn định tại Mỹ. Năm 2019, dòng sản phẩm này đã chinh phục được EU, Ba Lan, CH Séc, Romani, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK) Thụy Điển. Trong năm 2019, Sao Thái Dương đã xuất container hàng đầu tiên vào 6 siêu thị ở Anh.

Trước đó, năm 2016, NatureQueen đã được xuất khẩu sang Trung Quốc và năm 2018 sản phẩm có mặt tại thị trường Nga.

Đặc biệt, sản phẩm NatureQueen của Sao Thái Dương nhận được nhiều đánh giá tốt trên trang web bán lẻ Amazon và nằm trong Amazon Choice - danh mục những sản phẩm đáng mua.

"Nhiều người dùng để lại lời khen tặng “tóc tôi mỏng, yếu và không tin vào nhiều hãng dầu gội nhưng gội Nature Queen giúp tóc khỏe, dày hơn” là điều “rất đáng trân trọng vì nhận xét đó là điều mình không bao giờ mua được mà phải thuyết phục bằng chất lượng”, bà Hương Liên cho biết.

Bên cạnh đó, việc khách hàng phàn nàn mùi hương đặc trưng của dầu gội bị mạnh, cay có thể là cơ sở để nhóm phát triển thị trường và nghiên cứu sản phẩm tiếp tục khảo sát người dùng để điều chỉnh hoặc cho ra dòng sản phẩm mới.

Trên thực tế, việc nghiên cứu điều chỉnh sản phẩm ở Sao Thái Dương là một quá trình liên tục, không ngừng nghỉ chứ không chờ đợi phải tới khi khách hàng phản ánh. Quá trình nghiên cứu không nằm trọn vẹn trong không gian phòng thí nghiệm và hơn 100 dược sĩ của công ty chính là những người làm “nghiên cứu bán thời gian”.

Không ngừng đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, Sao Thái Dương sớm định hướng phát triển là một doanh nghiệp gắn liền với nghiên cứu khoa học, phấn đấu là doanh nghiệp khoa học công nghệ lớn nhất về đông dược tại Việt Nam. Công ty đã có chiến lược thu hút nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng quy mô của công ty.

Hàng năm, công ty dành 10% doanh thu đầu tư cho nghiên cứu phát triển.

Với những sản phẩm từ dược liệu Made in Việt Nam, Sao Thái Dương không chỉ mong muốn cung cấp cho người dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt hơn, mà luôn phấn đấu để mang tinh hoa thảo dược nước nhà vượt ra ngoài biên giới, đến với bạn bè quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.