Sản phụ vừa sơ cứu cho con vừa sinh hai bé khác

GD&TĐ - Thấy con gái không thở khi lọt lòng mẹ, Danielle Johntson (Canada) lập tức hồi sức tim phổi cho bé dù trong bụng cô vẫn còn hai đứa trẻ khác. 

Sản phụ vừa sơ cứu cho con vừa sinh hai bé khác

Theo HuffPost, ngày 16/7 Danielle Johnston đang mang tam thai chuyển dạ sớm tại nhà. Con trai cả của cô là Dillon 15 tuổi gọi xe cấp cứu, đội ngũ y tế thông báo 45 phút nữa mới tới nơi. Quá trình chuyển dạ không chờ được, Danielle tự rặn và sinh ra bé gái Karlee.

Chưa kịp vui mừng, Danielle phát hiện Karlee không thở. Ngay lập tức, cô tiến hành hồi sức tim phổi cho con gái dù trong bụng vẫn còn hai em bé khác. "Tôi vừa sơ cứu vừa chống lại cơn co thắt", Danielle kể lại.

Ít phút sau, đội ngũ cấp cứu có mặt đưa Danielle và bé Karlee đến Bệnh viện Đa khoa Regina. Tiếp theo, các bác sĩ đã mổ cho Danielle và hai em bé Jack cùng Liam ra đời an toàn lúc rạng sáng hôm sau. Như vậy, ba đứa trẻ sinh ba của Danielle có ngày sinh khác nhau.

Ba em bé Karlee, Jack và Liam chào đời an toàn nhờ người mẹ bản lĩnh. Ảnh: HP.

Ba em bé Karlee, Jack và Liam chào đời an toàn nhờ người mẹ bản lĩnh.

Hiện Karlee, Jack cùng Liam vẫn nằm ở đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. Các bác sĩ cho biết sức khỏe ba chị em đã ổn định, có thể sớm về nhà. "Các con rất mạnh mẽ", Danielle chia sẻ. Trước đó, cả ba bé phải thở oxy và đặt ống truyền thức ăn.  

Câu chuyện về ca sinh nở đặc biệt lan truyền lên mạng xã hội, Danielle được xem như bà mẹ "siêu anh hùng". Nhiều người khen ngợi bà mẹ bảy con không chỉ nắm vững kỹ thuật sơ cứu mà còn rất bản lĩnh bởi đã kịp thời sơ cứu cho con mình khi vẫn trong cơn đau đẻ hai đứa con khác. Đáp lại, Danielle khiêm tốn: "Tôi không nghĩ mình có lựa chọn khác. Tôi chỉ làm thôi". 

Danielle bên ba con Karlee, Jack và Liam. Ảnh: HP.

Danielle bên ba con Karlee, Jack và Liam.

Theo Weyburn Review, đây không phải lần đầu tiên Danielle hồi sức cấp cứu trẻ nhỏ. Năm 2010, cô từng sơ cứu cho con gái Kate lúc bé 10 tháng tuổi. 

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ