(GD&TĐ) - Những khó khăn mà Lotus đang phải đối mặt sẽ vơi đi phần nào nếu như hãng giành được quyền sản xuất mẫu xe thể thao đầu tiên của thương hiệu Alpine.
Ở thời điểm này, khi mà hàng loạt hãng xe từ bình dân cho tới cao cấp đều lâm vào tình trạng sụt giảm lợi nhuận thì chắc cũng không cần phải nói quá nhiều về khó khăn của Lotus. Nhưng cho dù ở hoàn cảnh nào thì danh tiếng, công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực xe thể thao của hãng vẫn là thứ tài sản đáng tiền.
Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Lotus mang công nghệ đi bán nhưng mối quan hệ đối tác với Renault-Nissan hứa hẹn sẽ giúp hãng kiếm bộn tiền.
Hiện Lotus đã cung cấp nền tảng của mẫu xe thể thao Evora cho mẫu Emerg-E concept của Infiniti (thương hiệu hạng sang của Nissan). Chỉ cần Infiniti bật đèn xanh, chắc chắn dây truyền sản xuất Emerg-E sẽ phải hoạt động tối đa công suất bởi khách hàng đang rất phấn khích trước thiết kế ấn tượng của nó.
Còn đối với Renault, mẫu xe đầu tiên đánh dấu sự quay trở lại của thương hiệu Alpine có vai trò vô cùng quan trọng. Chiếc xe mới này cần nhiều thứ mà liên minh với Nissan không thể mang lại, lựa chọn nền tảng Evora sẵn có sẽ là phương án tối ưu khi mà nó đã đạt tới sự hoàn thiện và khá giống với những gì Renault muốn hướng tới.
Một số nguồn tin gần đây cho biết, ngoài việc muốn sở hữu nền tảng Evora, Renault đang cân nhắc khả năng để Lotus sản xuất mẫu xe thể thao Alpine mới tại Anh.
Để tránh cảnh gà nhà đá nhau, Emerg-E của infiniti sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid và hướng đến phân khúc cao cấp còn mẫu xe Alpine 110 mới sẽ hướng đến phân khúc bình dân “rẻ hơn so với Audi TT”.
Infiniti Emerg-E concept |
Lotus Evora |
Hoàng Minh (Theo Insideline)