Ra mắt công chúng vở diễn nghệ thuật “Mỵ“

GD&TĐ - Ngày 12/9, Công ty Nam Hưng Media phối hợp với Nhà Hát Lớn Hà Nội tổ chức họp báo chuẩn bị ra mắt vở diễn "Mỵ" tại Nhà Hát Lớn (Hà Nội)

Ông Nguyễn Thành Nam – Tổng Giám đốc Công ty Nam Hưng phát biểu tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Thành Nam – Tổng Giám đốc Công ty Nam Hưng phát biểu tại buổi họp báo

Mỵ là vở diễn nghệ thuật tổng hợp mở đầu cho Dự án "Nam An show".

"Mỵ" giới thiệu đến khán giả trong nước và quốc tế bản sắc văn hóa dân tộc Mông - một trong 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Bằng những nét văn hóa, nghệ thuật độc đáo, giàu bản sắc thông qua ngôn ngữ âm nhạc, nghệ thuật múa, kỹ thuật, kỹ xảo của nghệ thuật xiếc, nghệ thuật sắp đặt với sự thể hiện của các nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, "Mỵ" sẽ đem lại cho người xem những ấn tượng và cảm nhận sâu sắc.

"Mỵ" vẽ lên bức tranh với những gam màu đầy xúc cảm, ca ngợi phẩm chất cao đẹp, sức sống mãnh liệt và khát vọng tự do cháy bỏng của những người con nơi núi rừng Tây Bắc.

Từ quãng đời tủi khổ, câm lặng của Mỵ và A Phủ trong những đêm dài đen tối dưới ách thống trị tàn bạo của bọn chúa đất phong kiến cùng với tư tưởng thần quyền như giết chết mọi ước mơ, khát vọng, làm tê liệt cả ý thức lẫn cảm xúc của con người. Thế nhưng, những kiếp người cơ cực ấy đã truyền lửa sống và cùng nhau vùng dậy can trường từ bóng tối của cuộc đời đau khổ, tủi nhục, chạm tới ánh sáng của nhân phẩm, tự do để được sống, được yêu, được hạnh phúc trên chính mảnh đất núi rừng quê hương.

"Mỵ" sẽ được công diễn ngày 26/9 và dự định sẽ diễn định kỳ gắn với tour du lịch thăm quan Nhà Hát Lớn Hà Nội từ năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ