Quốc lộ 7 bị sạt lở nặng khiến mặt đường nứt toác

GD&TĐ - Do ảnh hưởng mưa lũ, Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) liên tục bị sạt lở, có điểm sạt taluy âm ăn sâu vào lòng đường 1-2m

Mặt đường Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị nứt toác
Mặt đường Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị nứt toác

Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài từ đầu tháng 9 đến nay, trên tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra sụt lún nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng văn phòng Quản lý đường bộ (Khu Quản lý đường bộ II) cho biết, hiện nay trên tuyến Quốc lộ 7 có rất nhiều điểm sạt lở, trong đó, 12 điểm sạt lở taluy âm nặng và 20 điểm sạt lở taluy dương nặng gây tắc đường.

Đặc biệt, tại Km 219, đoạn qua bản Noọng Dẻ (xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) bị sạt lở ta luy âm ăn sâu vào lòng đường từ 1-2m. Hay như điểm dốc Chó (huyện Con Cuông) xảy ra sạt tới 19 lần, khối lượng sạt lên đến hàng chục nghìn khối.

"Hiện chúng tôi đã yêu cầu đơn vị quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo, phân luồng lưu thông 1 vệt ở các khu vực xảy ra sạt taluy âm. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát, lên phương án khắc phục để trình lên Cục Đường bộ Việt Nam", ông Phương cho biết.

Ước tính tổng thiệt hại về giao thông trên Quốc lộ 7 trong những ngày mưa lũ vừa qua là khoảng 35 tỷ đồng.

Quốc lộ 7 đoạn qua bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn bị sạt lở taluy âm ăn sâu vào lòng đường.

Quốc lộ 7 đoạn qua bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn bị sạt lở taluy âm ăn sâu vào lòng đường.

Vết nứt kéo dài hơn 10m, ăn vào mặt đường từ 1-2m.

Vết nứt kéo dài hơn 10m, ăn vào mặt đường từ 1-2m.

Mặt đường bị nứt từ 10-20cm.

Mặt đường bị nứt từ 10-20cm.

Sau đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Quốc lộ 7 bị sạt lở hàng chục vị trí, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Sau đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Quốc lộ 7 bị sạt lở hàng chục vị trí, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Sụt lún tại Km219 trên Quốc lộ 7 kéo đổ cả máy múc đang làm việc.

Sụt lún tại Km219 trên Quốc lộ 7 kéo đổ cả máy múc đang làm việc.

Ông Nguyễn Việt Phương cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay, Chi cục Quản lý đường bộ 2.2 đã yêu cầu Công ty CP 495 (đơn vị quản lý tuyến) huy động hàng chục máy múc, máy đào... và tối đa nhân lực lên khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông đi lại.

Ông Nguyễn Việt Phương cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay, Chi cục Quản lý đường bộ 2.2 đã yêu cầu Công ty CP 495 (đơn vị quản lý tuyến) huy động hàng chục máy múc, máy đào... và tối đa nhân lực lên khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông đi lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ