Quảng Trị: Người nhen lên ngọn lửa học tập ở vùng khó

GD&TĐ - Đối với bao nhiêu thế hệ học sinh của trường Tiểu Học Hải Phú (Hải Lăng – Quảng Trị) chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được cô giáo Văn Thị Ái Linh với sự tận tâm, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu của mình.

Cô giáo Linh trong giờ lên lớp của mình.
Cô giáo Linh trong giờ lên lớp của mình.

Ước nguyện thành hiện thực

Vốn sinh ra ở vùng bán sơn địa khá khó khăn thuộc xã Hải Phú huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị, cô Văn Thị Ái Linh từ nhỏ đã mong ước sau này mình trở thành cô giáo để trở về quê hương và giúp những thế hệ học sinh vượt qua khó khăn để có kiến thức vững để từ đó có thể có cuộc sống tốt hơn và có ích hơn cho xã hội.

Năm 1990, hạnh phúc đến với cô sinh viên Văn Thị Ái Linh vừa rời ghế giảng đường Đại học và về nhận công tác tại Trường Tiểu học Hải Phú là một thành công lớn bởi ước mơ của cô Linh đã thành hiện thực.

Cô giáo Văn Thị Ái Linh nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Được phòng GD&ĐT huyện Hải Lăng, UBND huyện Hải Lăng tặng nhiều giấy khen, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đến năm 2013-2014, cô vinh dự được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2016, cô tiếp tục đón nhận vinh dự Huy chương vì sự nghiệp giáo dục. Đó là động nguồn động viên là động lực thúc đẩy vô cùng lớn lao đã giúp cô phấn đấu không biết mệt mỏi trong suốt hơn 28 năm công tác của mình

Ở ngôi trường vừa mới được thành lập ấy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo… nhưng với tinh thần nhiệt thuyết, say mê, yêu nghề mến trẻ và tinh thần tự học tự rèn phấn đấu vươn lên.

Cô luôn trăn trở, suy nghĩ về hình ảnh người giáo viên mẫu mực, về vì “lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô giáo đi trước, cô giáo Linh đã tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ thăm lớp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tham gia các hoạt động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, luôn tiên phong gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Khát vọng được cống hiến

Cô giáo Linh đã dần khẳng định mình ngày càng rõ nét, trong công tác giảng dạy cũng như  trong công tác chủ nhiệm.

Đặc biệt, trước những khó khăn của học sinh, cô Linh thường xuyên vận động, quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm san sẻ bớt những vất vả từ gánh nặng cơm áo gạo tiền để học sinh có thể đến trường đều đặn hơn.

Chính sự tận tâm, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu cùng với lòng say mê sáng tạo trong công tác dạy học nên những thế hệ học sinh của cô giáo đã trưởng thành rất nhiều khi nhiều em học sinh có những thành tích ấn tượng ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. 

Nhiều thế hệ học sinh đã không khỏi xúc động, tự hào khi nói về cô giáo mình, cô chính là người truyền cảm hứng, là người khơi nguồn sáng tạo, biết nhen lên ngọn lửa đam mê học tập ở các em và chính cô đã cho các em cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

Đối với đồng nghiệp, cô Linh luôn nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên trẻ vừa mới vào nghề hay mới chuyển khối.

Hàng ngày có bài nào khó, tiết dạy nào còn vướng mắc cần hướng giải quyết cô không ngần ngại chỉ bảo tận tình, thậm chí còn sửa giáo án từng lời lẽ, câu nói để có giáo án và tiết dạy hoàn chỉnh nhất.

Vì vậy mà trong tổ của cô luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như chị em trong một gia đình. Chính những điều giản dị, chân thành ấy đã tạo niềm tin yêu của các đồng nghiệp.

Tất cả đã cùng nhau xây nên sức mạnh đoàn kết vượt qua khó khăn xây dựng nhà trường ngày một tốt hơn trong giai đoạn hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ