Quảng Bình tăng cường liên kết từ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022

GD&TĐ - Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022 - VITM Đà Nẵng 2022, Du lịch Quảng Bình đặt nhiều kỳ vọng để tạo sự đột phá trong thời gian tới.

Du lịch Quảng Bình đặt nhiều kỳ vọng để tạo sự đột phá trong thời gian tới.
Du lịch Quảng Bình đặt nhiều kỳ vọng để tạo sự đột phá trong thời gian tới.

Từ ngày 9/12 – 11/12, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022 - VITM Đà Nẵng 2022. Hội chợ đã thu hút trên 300 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố cùng hơn 165 người mua quốc tế và hơn 200 người mua nội địa là đại diện các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam, 400 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước tham gia.

Du lịch Quảng Bình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, nhất là các sản phẩm du lịch khám phá, trải nghiệm thiên nhiên, du lịch nghĩ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch cộng đồng, du lịch tham quan tìm hiểu văn hóa, lịch sử...
Du lịch Quảng Bình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, nhất là các sản phẩm du lịch khám phá, trải nghiệm thiên nhiên, du lịch nghĩ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch cộng đồng, du lịch tham quan tìm hiểu văn hóa, lịch sử...

Đây là cơ hội để cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế.

Đến với VITM Đà Nẵng 2022, ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình có sự tham gia đông đủ từ các cơ quan quản lý như: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng,… cho đến sự góp mặt của các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp lưu trú sang trọng, tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, giới thiệu những thông tin, hình ảnh về các điểm đến, điểm tham quan mới đặc sắc, các gói combo kích cầu, các sản phẩm đặc sản địa phương.

Hội chợ Du lịch là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh.
Hội chợ Du lịch là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho hay, VITM Đà Nẵng 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình tiếp cận với các đối tác, mở rộng thị trường khách, quảng bá hình ảnh điểm đến nhằm thu hút khách du lịch.

Thông qua VITM Đà Nẵng 2022, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, nhất là các sản phẩm du lịch khám phá, trải nghiệm thiên nhiên, du lịch nghĩ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch cộng đồng, du lịch tham quan tìm hiểu văn hóa, lịch sử… đến với các doanh nghiệp và khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là các công ty du lịch lữ hành.

Thông qua hội chợ, các đơn vị, doanh nghiệp được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá và xúc tiến cũng như các chính sách kích cầu du lịch.
Thông qua hội chợ, các đơn vị, doanh nghiệp được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá và xúc tiến cũng như các chính sách kích cầu du lịch.

“Chúng tôi kỳ vọng và mong muốn các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch của doanh nghiệp và ký kết hợp đồng với các đối tác. Học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá và xúc tiến cũng như các chính sách kích cầu du lịch.

Đồng thời tăng cường sự liên kết, hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch chung trong khu vực, trong vùng. Nghiên cứu và xúc tiến các thị trường du lịch mới phù hợp với du lịch Quảng Bình trong tương lai, nhất là tình hình du lịch sau đại dịch Covid-19”, ông Đặng Đông Hà bày tỏ.

Quảng Bình sẽ chú trọng các nội dung về xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng.
Quảng Bình sẽ chú trọng các nội dung về xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng.

Ông Hà cũng cho biết thêm, thời gian tới Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến khách du lịch năm 2023. Trong đó tập trung các nội dung chủ yếu là xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng.

Ngoài ra, sẽ tăng cường công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, các đối tác, doanh nghiệp. Phát huy hơn nữa hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch của 5 địa phương Miền Trung trong “Miền Di sản Diệu Kỳ”.

Nhiều sản phẩm du lịch hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ khi tích hợp đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi.
Nhiều sản phẩm du lịch hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ khi tích hợp đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022 – VITM Đà Nẵng 2022, Sở Du lịch Quảng Bình đã chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động liên kết 5 địa phương miền Trung, gồm: Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động hợp tác phát triển du lịch trong năm 2022 và triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch 5 địa phương năm 2023.

Năm 2022, với vai trò là Trưởng nhóm liên kết du lịch 5 tỉnh miền Trung, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan và du lịch của 5 tỉnh, thành phố triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, đồng thời hình thành các sản phẩm ưu đãi trong chương trình thu hút khách du lịch.

Nhiều sản phẩm du lịch Quảng Bình nhận được sự đánh giá cao của du khách.
Nhiều sản phẩm du lịch Quảng Bình nhận được sự đánh giá cao của du khách.

Sự liên kết và phối hợp đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, tạo làn sóng du lịch trở lại ở các địa phương sau đại dịch Covid-19. Các tỉnh, thành đã có nhiều nỗ lực, kịp thời tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ