Quảng Bình: Sẵn sàng tiếp nhận công dân VN từ các quốc gia có dịch nCoV

Quảng Bình: Sẵn sàng tiếp nhận công dân VN từ các quốc gia có dịch nCoV

Theo đó, tỉnh Quảng Bình yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được giao nhiệm vụ tiếp nhận khoảng 200 người và bố trí khu vực cách ly đảm bảo an toàn trong vòng 14 ngày.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác cách ly, theo dõi sức khỏe chặt chẽ những người lao động này. Chủ động phòng tránh và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra.

Thông tin từ ngành Y tế tỉnh Quảng Bình cho hay, hiện nay trên địa bàn có 4 bệnh nhân nghi nhiễm virut Corona đang được theo dõi và cách ly điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Mẫu bệnh phẩm của những người này đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch triển khai bố trí khu vực cách ly 3 vùng vàng, xanh, đỏ theo quy định của Bộ Y tế. Khu vực cách ly từ 50 - 60 giường bệnh và thành lập đội lưu động với đầy đủ các chuyên khoa để sẵn sàng điều trị riêng cho bệnh nhân. Bệnh viện sẵn sàng thực hiện thu dung, điều trị cho bệnh nhân theo tiêu chí 4 tại chỗ và cũng tiến hành sàng lọc bệnh nhân ngay tại cổng bệnh viện, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ sẽ cho vào phòng khám riêng.

Trong 4 bệnh nhân này thì 3 người ở huyện Bố Trạch, 1 người có địa chỉ thường trú tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Theo báo cáo, 4 trường hợp vẫn bình thường, chưa có biểu hiện, triệu chứng do nhiễm virut Corona. Vì cả 4 trường hợp đều có yếu tố tiếp xúc với người nước ngoài nên được cách ly để theo dõi và điều trị.

Liên quan trong công tác phòng chống dịch bệnh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị chức năng, các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai các phương án phòng, chống dịch, các sở, ban, ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình.

Sở Y tế cũng đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử phạt một số cơ sở bán khẩu trang không niêm yết giá và bán không theo giá niêm yết cũng như huy động mọi nguồn lực để phát khẩu trang miễn phí tại khu vực sân bay, bến xe, nhà ga, cửa khẩu...

Đặc biệt, vào lúc 14h44 phút ngày 03/02/, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 111/UBND-KGVX về việc thông báo học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT thông báo về việc cho học sinh các cấp học nghỉ học từ ngày 04/02 đến hết ngày11/02. Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục liên hệ với ngành Y tế để tổ chức vệ sinh và khử trùng khuôn viên, trụ sở trường học.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập đường dây nóng với 3 số điện thoại của ngành Y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ