Quận Tây Hồ (Hà Nội): Tạm dừng điều động giáo viên mầm non

GD&TĐ - Nhằm khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên (GV) giữa các trường mầm non (MN) công lập trên địa bàn, UBND quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch điều động, thuyền chuyển GV trong năm học 2018 - 2019. Tuy nhiên, kế hoạch này đã được UBND quận Tây Hồ tạm dừng…

Trường Mầm non Chu Văn An
Trường Mầm non Chu Văn An

Trong đơn của một số GV Trường MN Chu Văn An (quận Tây Hồ) gửi đến Báo GD&TĐ ngày 6/3/2019 có phản ánh “Thực hiện việc giao chỉ tiêu biên chế sự nghiệp GD-ĐT năm học 2018 - 2019, UBND quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch điều động, thuyên chuyển GV giữa các trường MN công lập trên địa bàn nhằm khắc phục tình trạng thừa, thiếu GV giữa các trường”.

Theo đó, để các trường MN thuộc phạm vi, đối tượng điều động, thuyên chuyển phải đảm bảo thực hiện theo quy trình: Rà soát, phân loại xác định số viên chức GV không thuộc diện điều động, thuyên chuyển và số GV trong điều kiện điều động, thuyên chuyển.

Bên cạnh đó, quy trình cũng phải thực hiện lựa chọn GV chuyển đi theo phương án của UBND quận Tây Hồ đó là: “Lấy tinh thần tự nguyện của viên chức GV. Trường hợp theo tinh thần tự nguyện không đủ, tổ chức Hội nghị GV công khai để các viên chức GV bắt thăm”. Phương án này của UBDN quận Tây Hồ đều được các GV nhất trí.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số GV Trường MN Chu Văn An, ngày 4/3/3019, nhà trường có tổ chức họp chi bộ đã lấy ý kiến số đông để đưa ra kết luận xét thâm niên để điều động, thuyên chuyển GV theo kế hoạch của UBND quận Tây Hồ. Mặc dù, toàn thể GV trong trường không đồng ý xét thâm niên, nhưng nhà trường vẫn lấy danh sách GV, dựa trên việc xét thâm niên, để gửi về UBND quận Tây Hồ.

Để làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, ngày 21/3/2019, PV Báo GD&TĐ đã liên hệ với Trường MN Chu Văn An để tìm hiểu sự việc. Trao đổi với PV, bà Đặng Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Trường MN Chu Văn An, khẳng định: “Những thông tin nêu trên là không chính xác”.

Theo bà Hạnh, sau khi ban hành kế hoạch, Phòng Nội vụ đã phối hợp với Phòng GD&ĐT và nhà trường triển khai quy trình, các bước thực hiện kế hoạch điều động, thuyên chuyển. Trong quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng của quận, Phòng GD&ĐT và Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch, lắng nghe, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của GV xin được xem xét dừng việc điều động, thuyên chuyển vì hiện tại đã gần kết thúc năm học và nhà trường cũng đang được đầu tư xây dựng, cải tạo mở rộng trường, tăng số phòng học.

“Ngày 18/3/2019, UBND quận đã đồng ý với đề xuất của Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT ra thông báo tạm dừng thực hiện điều động, thuyên chuyển GV đến khi thực hiện xong công tác tuyển dụng viên chức giáo dục theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội cũng như công tác tuyển sinh và phân bổ chỉ tiêu biên chế viên chức GV cho các trường năm học 2019 - 2020” - bà Hạnh cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.