Quân ly khai bắn rơi máy bay, 49 người thiệt mạng

Người phát ngôn quân đội Ukraine Vladyslav Seleznyov cho biết ít nhất 49 người thiệt mạng trong vụ quân ly khai bắn rụng máy bay chính phủ.

Hiện trường đổ nát sau các vụ xung đột giữa người biểu tình và quân đội Ukraine tại Slavyansk, Đông Nam Ukraine
Hiện trường đổ nát sau các vụ xung đột giữa người biểu tình và quân đội Ukraine tại Slavyansk, Đông Nam Ukraine


Ông Vladyslav Seleznyov nói: “Đây là thông tin ban đầu của chúng tôi. Chi tiết về số người có mặt trên máy bay vẫn đang được kiểm chứng”.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết máy bay vận tải Il-76 chở “các nhân viên quân sự, máy móc, trang bị và vật phẩm” đang tiếp cận sân bay tại Luhansk thì bị “súng phòng không và súng máy hạng nặng tấn công".

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ukraine nói trên máy bay đang làm nhiệm vụ chuyển quân, trên đó có "binh sĩ, máy móc thiết bị và thực phẩm".

Il-76 là máy bay vận tải quân sự hạng nặng thường có phi hành đoàn 7 người, mang được 167 binh sĩ và các trang thiết bị, vũ khí.

Trước đó, theo trang tin tức TSN.ua của Ukraine trích dẫn nguồn tin quân sự nói rằng có khoảng 30 lính dù đã thiệt mạng sau khi quân ly khai bắn hạ chiếc máy bay bằng tên lửa phòng không.

Thành phố Lugansk nằm sát biên giới Nga, là một thành phố chính ở khu vực miền Đông đang trong tình trạng bất ổn với các cuộc biểu tình đòi độc lập khỏi chính quyền Kiev. 

Trong khi đó tại khu vực Donetsk, đấu sung tiếp tục diễn ra ở Slavyansk và Kramatorsk vào cuối ngày 13/6 khi quân đội Ukraina đàn áp các lực lượng ly khai phía Đông.

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.