Quân đội Syria phát hiện trại huấn luyện, đường hầm của IS

GD&TĐ - Quân đội Syria vừa phát hiện một trại huấn luyện của nhóm khủng bố IS ở phía tây tỉnh Deir Ezzor vào tuần này – Lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF) thông báo qua hãng truyền thông chính thức của mình.

Trại huấn luyện mới được phát hiện của IS ở Syria
Trại huấn luyện mới được phát hiện của IS ở Syria

Theo Lực lượng phòng vệ quốc gia, trại huấn luyện bị phát hiện của IS còn bao gồm một đường hầm chứa vũ khí và nhiều đồ thiết yếu khác nhau cho nhóm khủng bố.

Quân đội Syria phát hiện đường hầm của IS, bên trong có chứa vũ khí và đồ thiết yếu
 Quân đội Syria phát hiện đường hầm của IS, bên trong có chứa vũ khí và đồ thiết yếu

Trong một diễn biến khác, hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng một số thành viên của liên quân do Mỹ cầm đầu đang chống lại IS nhưng lại ủng hộ các chiến binh của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham ở Idlib. Nhóm khủng bố này đang tìm cách phá vỡ thỏa thuận Nga – Thổ Nhĩ Kỳ về khu vực giảm leo thang.

Ông Mevlut Cavusoglu nói rằng một số quốc gia phương tây từ liên quân trên đang hỗ trợ nhóm Hayat Tahrir al-Sham vi phạm các điều khoản của thỏa thuận Idlib bằng cách cung cấp cho họ tiền.

Tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thỏa thuận thành lập khu vực phi quân sự ở Idlib cùng với đường dây liên lạc giữa các nhóm vũ trang đối lập và lực lượng chính phủ Syria. Tuy nhiên, thỏa thuận này không được tuân thủ đầy đủ.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ