Quân đội Syria bắn rơi 3 máy bay ở Hama

GD&TĐ - 3 máy bay không người lái, trong đó có 2 chiếc được trang bị những quả bom nhỏ, đã vừa bị quân đội Syria bắn rơi ở phía bắc Hama khi lực lượng chinh phủ đang chuẩn bị một cuộc tấn công quy mô lớn.  

Vũ khí quân đội Syria thu giữ được tại một ngôi làng ở Hama
Vũ khí quân đội Syria thu giữ được tại một ngôi làng ở Hama

Căng thẳng đã leo thang ở các khu vực khi lực lượng quân đội Syria tiếp tục giáng đòn vào các vị trí của phiến quân bằng pháo hạng nặng và rocket trước khi tấn công bằng bộ binh.

Các nhóm phiến quân ở Idlib và bắc Hama từ lâu đã tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga bằng máy bay không người lái có vũ trang.

Các nhân chứng cho biết những tiếng nổ lớn đã phát ra khi những máy bay trên phát nổ vì trúng đạn của quân đội Syria trong không trung.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đã phát hiện một lượng vũ khí lớn bên trong một ngôi làng phía đông nam Hama trong hoạt động rà soát.

Số vũ khí trên được giấu trong tầng hầm của một tòa nhà ở Tulul al-Humur – một ngôi làng đã được quân đội Syria giải phóng đầu năm nay.

Vũ khí mà quân đội Syria thu giữ được bao gồm tên lửa TOW chống tăng do Mỹ sản xuất, súng máy, pháo v.v.. cùng nhiều loại vũ khí khác.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ