Phú Thọ: Phát động Tuần lễ học tập suốt đời

GD&TĐ -“Với 2 chủ đề: Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân; Trong cách học phải lấy tự học làm cốt", Tuần lễ hưởng ứng tuần học tập suốt đời năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 1/10 đến 7/10.

Ban tổ chức gửi thông điệp Tuần lễ học tập suốt đời
Ban tổ chức gửi thông điệp Tuần lễ học tập suốt đời

Sáng nay (1/10) tại TP Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng, dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; khẳng định vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập đối với việc nâng cao kiến thức, phát triển bản thân; huy động được sự tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018”.

Đông đảo học sinh tham gia lễ phát động Tuần lẽ học tập suốt đời
Đông đảo học sinh tham gia lễ phát động Tuần lẽ học tập suốt đời

Ông Nguyễn Minh Tường cho biết: UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 - 2020”, qua 5 năm triển khai đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công chức các cấp; nâng cao tay nghề cho công nhân và lao động nông thôn,góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đặc biệt, năm 2016, Phú Thọ được Bộ GD&ĐT công nhận là tỉnh thứ 3 trong cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3; đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2...

Văn nghệ chào mừng
 Văn nghệ chào mừng

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tường, hiện nay 100% các huyện, thị, thành triển khai hưởng ứng tích cực tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Các cơ sở giáo dục, đặc biệt các cơ sở giáo dục thường xuyên, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường đã tổ chức các lớp học miễn phí với các nội dung, hình thức học tập phù hợp, tạo cơ hội cho tất cả mọi người có thể tham gia học tập trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Cùng với đó, các nhà trường phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng thời chú trọng xây dựng mô hình “thư viện mở”, “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ