Phụ nữ mãn kinh mỗi ngày cần kiên trì “bổ sung estrogen”, càng ăn càng trẻ ra!

GD&TĐ - Estrogen là một nội tiết tố quan trọng và được sản xuất từ buồng trứng của người phụ nữ. Estrogen còn có tên gọi khác là nội tiết tố nữ, là loại hormone quy định tính nữ của người phụ nữ như: tóc dài, da mịn, ngực nở, mông cong, eo thon, các đường nét trên cơ thể mềm mại…

Phụ nữ mãn kinh mỗi ngày cần kiên trì “bổ sung estrogen”, càng ăn càng trẻ ra!

Bên cạnh đó, Estrogen làm tăng khả năng hấp thu và tiêu thụ chất trong cơ thể, bảo vệ tim mạch, ngăn xơ vữa động mạch, mạch vành, chống tăng huyết áp.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp phụ nữ bổ sung estrogen cho cơ thể

Đậu nành đen

– Đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm tăng nội tiết tố nữ, đậu nành đen là thực phẩm được công nhận thúc đẩy estrogen tốt nhất.

 – Điều này là do trong đậu nành đen chứa hợp chất isoflavon có khả năng bổ sung estrogen và ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung, ung thư vú, tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng rối loạn nội tiết khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Do đó, mỗi ngày, phụ nữ mãn kinh nên hãy bổ sung khoảng 100g đậu nành đen để cân bằng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất.

Hạt lanh

Không phải ngẫu nhiên mà hạt lanh được “ngự trị” vào top 2 danh sách thực phẩm tăng cường estrogen. Hạt lanh có chứa estrogen thực vật.

Estrogen trong hạt lanh được gọi là lignans, có thể đề phòng ung thư vú, bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo báo cáo của các chuyên gia , hạt lanh có hàm lượng estrogens rất cao – khoảng 85,5mg trong 28g hạt lanh.

Ngân Nhĩ

Trong ngân nhĩ chứa lượng lớn Ergothioneine – một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có trong nấm có hiệu quả trong việc loại bỏ các gốc tự do, do đó tăng cường hệ thống miễn dịch.

Chúng cũng có tính chất kháng sinh và chống nấm tự nhiên, giúp loại bỏ các loại nhiễm khuẩn khác nhau.

 Phụ nữ mãn kinh mỗi ngày cần kiên trì “bổ sung estrogen”, càng ăn càng trẻ ra! ảnh 3

Trà gừng đường nâu

Rất nhiều nghiên cứu chứng minh trà gừng đường nâu có tác dụng chống lão hóa nhờ các chất vitamin khác nhau, uống trà gừng đường nâu mang lại hiệu quả rất tốt, nó có thể chống lại việc tổn thương tế bào, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng.

Chỉ cần mỗi ngày uống vài tách trà là có thể giúp trẻ hóa da! Đồng thời uống trà gừng thường xuyên, giúp bạn làm dịu cơn đau khi đến kỳ kinh nguyệt.

Mè đen

Hạt mè hay còn được gọi là hạt vừng có chứa một lượng lớn lignin. Đây là hợp chất hóa học có khả năng sản sinh phytoestrogen.

Ăn hạt mè thường xuyên có tác dụng: Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, làm chậm tiến trình lão hóa. Đặc biệt đối với phụ nữ, thực phẩm này còn có công dụng ngăn ngừa ung thư vú.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.