“Phu đá” giữa Thủ đô

GD&TĐ - Được gọi là “phu đá” bởi cả con người và phương tiện tự chế này dùng chủ yếu vận chuyển đá xây dựng đi khắp ngõ ngách Thủ đô, vào tận chân các công trình chật chội…

Xe tự chế được trang bị 10 giảm sóc chịu lực
Xe tự chế được trang bị 10 giảm sóc chịu lực

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các “mỏ đá” xây dựng trên đường Trường Chinh, Nguyễn Lân, Tam Trinh, đường vành đai 3… hầu hết cửa hàng nào cũng có 3 – 5 xe tự chế 3 bánh được lắp ráp từ các xe máy cũ nát, không biển số. Mỗi xe đều được gia công thêm từ 8 – 10 giảm sóc chịu lực để chở những phiến đá xẻ nặng đến vài tạ. Người vận chuyển đá chủ yếu là các công nhân phụ việc, vừa khuân vác vừa mài, xẻ đá mỗi khi khách hàng có nhu cầu.

Loại xe 3 bánh tự chế mới được sử dụng chủ yếu vận chuyển đá xây dựng
Loại xe 3 bánh tự chế mới được sử dụng chủ yếu vận chuyển đá xây dựng 

Điều đáng nói, mỗi khi hoạt động, loại hình phương tiện tự chế mới này gây nguy hiểm trên các tuyến phố, bởi sức nặng của những phiến đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào vào người cùng tham gia giao thông. Thiết nghĩ, để trật tự giao thông Hà Nội được ổn định, các cơ quan chức năng của Hà Nội cần sớm vào cuộc để loại bỏ phương tiện vi phạm này.

Vô tư bon bon trên đường Phố Huế

Vô tư bon bon trên đường Phố Huế

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Người dân bắt cá thòi lòi bằng xà di lưới.

Nghề độc, lạ vùng Đất Mũi

GD&TĐ - Nằm nơi vị trí địa đầu Tổ quốc, Cà Mau là địa phương có nhiều đặc sản nổi tiếng và nhiều nghề độc, lạ.