“Phong thủy” quan trọng nhất làm nên một gia đình hạnh phúc, nhiều người thường bỏ qua

Gia đình không phải là chiến trường, đừng lúc nào cũng cãi vã, ganh đua, làm tổn thương người khác, tạo ra sự thù hằn. Đây là phong thủy quan trong nhất, làm nên một gia đình hạnh phúc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Phong thủy" quan trọng nhất làm nên một gia đình hạnh phúc là không thù hằn

Con người, buộc lòng phải khắc cốt ghi tâm điều sau: "Gia đình không phải là chiến trường, đừng lúc nào cũng cãi vã, ganh đua, làm tổn thương người khác, để mình là người chiến thắng cuối cùng.

Gia đình là mái ấm bình an và dịu dàng, khiến chúng ta dù đi xa đến đâu, mệt nhọc đến mức nào, cũng muốn tìm về để ngơi nghỉ, xua tan mọi phiền não".

Nhà cao cửa rộng, biệt thự xa hoa, hay một túp lều tranh, đều không phải gia đình. Tất cả sẽ là vô nghĩa nếu thiếu vắng những người bạn thật lòng yêu thương, là: Vợ/chồng, con cái, cha mẹ... Tất cả cùng trao cho nhau sự sẻ chia và nụ cười hạnh phúc.

Đừng dày vò nhau bằng những cuộc tranh cãi vô nghĩa, nhổ vào mặt nhau những câu độc địa. Mà hãy dùng yêu thương để hóa giải, dùng sẻ chia để giúp nhau hạnh phúc, an vui.

Nhất là phụ nữ, muốn gia tăng phúc khí cho gia đình, bắt buộc phải làm những việc sau.

3 cách đơn giản để gìn giữ ngọn lửa hạnh phúc của gia đình

1. Bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau: Trong gia đình, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau là hết sức quan trọng. Cha mẹ, con cái đừng đòi hỏi ở nhau quá nhiều, hãy thấu hiểu và cảm thông lẫn nhau.

Vì ai cũng có quyền quyết định vận mệnh của mình, có sở thích, hoài bão và quan niệm sống riêng. 

gia dinh 2

2. Giúp đỡ nhau những lúc khó khăn: Đừng nghĩ rằng, chỉ cần có tiền là đủ, mọi khó khăn sẽ được giải quyết. Vì thực tế tiền có thể khiến chúng ta sống sung túc, no đủ, nhưng không thể mang đến yêu thương chân thật. Hãy biết lắng nghe, chia sẻ, và giúp đỡ lẫn nhau, dù cho đó hoàn cảnh khó khăn đến mức nào chăng nữa.

3. Khuyến khích nhau làm việc tốt: Hãy biết lên tiếng khi người thân mắc sai lầm, nhưng cũng hãy khuyến khích nhau làm việc tốt, giúp đỡ người khác. Hành thiện tích đức, nói lời hay, làm điều đẹp, mới tạo nên phúc khí, giúp gia đình hưng vượng.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.