Philippines: Động đất liên tiếp

GD&TĐ - Một trận động đất mạnh xảy ra ở miền Trung Philippines hôm 23/4, chỉ một ngày sau trận động đất mạnh 6,1 độ richter ở phía Bắc, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Nạn nhân được cứu sống sau trận động đất hôm 22/4
Nạn nhân được cứu sống sau trận động đất hôm 22/4

Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ và cơ quan chức năng địa phương, trận động đất mới có cường độ 6,4 – 6,5 độ richter, diễn ra ở gần thị trấn San Julian, tỉnh Đông Samar. Hiện, chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong từ trận động đất này.

Giới chức Philippines cho biết đã đình chỉ hoạt động của trường học và các công ty ở San Julian, sau khi nhiều báo cáo về các vết nứt trên đường cũng như trên các tòa nhà và ở một nhà thờ. Ngoài ra, chính phủ cho biết sẽ cắt điện trong nhiều trường hợp nhằm tránh thiệt hại.

Sau trận động đất hôm 22/4, lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực suốt đêm để tìm kiếm các thi thể trong đống đổ nát. Thị trưởng thị trấn Porac thuộc tỉnh Pampanga, phía Bắc Manila, ông Condralito dela Cruz cho biết, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện thi thể 4 nạn nhân tại khu vực siêu thị Chuzon.

Các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ, lực lượng quân đội, cảnh sát và dân làng đã sử dụng cần cẩu, xà beng và chó nghiệp vụ để tìm kiếm người mất tích.

Vào sáng 23/4, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công một người đàn ông bị mắc kẹt trong đống đổ nát. “Tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc, nhiều người vỗ tay nhẹ nhõm vì chúng tôi vẫn tìm thấy người sống sót sau vài giờ”, Ủy viên Hội đồng Porac, ông Maynard Lapid cho biết.

Là một trong những quốc gia thường xuyên chịu thiên tai nhất thế giới, nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, Philippines liên tục phải hứng chịu các trận động đất và núi lửa. Năm 1990, một trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở miền Bắc nước này đã gây thiệt hại lớn và khiến gần 2.000 người thiệt mạng.

Theo ABC News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...