Phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ GD hòa nhập người khuyết tật

Phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ GD hòa nhập người khuyết tật

Đây là hội thảo quốc tế trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐHSP Hà Nội và Đại học Wakayama Nhật Bản, với sự hỗ trợ của Tổ chức Unicef.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo diễn đàn trao đổi về phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên cơ sở các bài học kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn hiện nay ở Việt Nam, đưa ra các minh chứng cho các khuyến nghị định hướng xây dựng chính sách và giải pháp trong tổ chức phát triển hệ thống dịch vụ này của Việt Nam giai đoạn tiếp theo.

Hội thảo nhằm đến các mục đích cụ thể như: Tạo diễn đàn trao đổi về hệ thống dịch vụ hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật hiện có, hiệu quả và thách thức của những dịch vụ này đối với người khuyết tật.

Đồng thời chia sẻ giữa các đại biểu về cách tiếp cận trong xây dựng hệ thống dịch vụ hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật: Phương diện quốc tế và của Việt Nam.

Đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của các nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam và đưa ra các giải pháp để phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ giáo dục hòa nhập người khuyết tật có hiệu quả hơn trong thực tiễn ở các vùng miền, địa phương của Việt Nam.

Mặt khác, đưa ra khuyến nghị đối với Bộ GD&ĐT về định hướng xây dựng chính sách và giải pháp trong tổ chức phát triển hệ thống dịch vụ này của Việt Nam giai đoạn tiếp theo.

GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: Hội thảo diễn ra trong bối cảnh giáo dục phổ thông ở Việt Nam đang đứng trước những chuyển biến lớn về cải cách chương trình, đặt ra cơ hội và những thách thức lớn đối với sự phát triển Giáo dục hòa nhập tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng hội thảo quốc tế lần này sẽ góp phần thúc đẩy việc giải quyết các vấn đề quan trọng về giáo dục hòa nhập tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ