Phát hiện xác ướp “người ngoài hành tinh” 3 ngón tay ở Peru

GD&TĐ - Một nhà nghiên cứu người Anh khẳng định đã tiến hành các xét nghiệm ADN trên xác ướp Nazca bí ẩn và kết quả có thể trở thành "khám phá quan trọng nhất của thế kỷ 21".

Phát hiện xác ướp “người ngoài hành tinh” 3 ngón tay ở Peru
Tất cả các xác ướp đều chỉ có 3 ngón tay, 3 ngón chân và được phủ một lớp bột trắng kỳ lạ

Cái xác có tên Maria, được tìm thấy cùng nhiều xác ướp khác ở Nazca. Nhà nghiên cứu kiêm nhà sản xuất phim tài liệu Steve Mera nói rằng những khám phá của ông có thể "thay đổi sách lịch sử của chúng ta mãi mãi". Theo đó, vì xác ướp chỉ có 3 ngón tay và hộp sọ dài nên Steve nhận định đây có thể là một loài mới của con người.

Thử nghiệm ADN và carbon trên xác ướp ở Nazca, Peru tiết lộ rằng đó là xác của một cá thể cái 1.800 tuổi và có tới 98,5% thuộc loài linh trưởng. Điều đó nghĩa là cơ thể đã chết này có tới 98,5% giống con người và 1,5% chưa biết thuộc loài gì.

Đây là một loài mới, sống ở trên cạn, có da và xương động vật
Các xác ướp đã được trao cho Viện Inkari ở Cusco, Peru vào tháng 4/2017

Thierry Jamin, chủ tịch của Viện Inkari thì tin rằng Maria có thể là loài lai giữa một chủng tộc người và người ngoài hành tinh được gọi Grays nhưng Steve đã bác bỏ tuyên bố này.

“Chúng tôi xác nhận rằng mình có bằng chứng chứng minh Maria có thể là một khám phá đáng kinh ngạc, một khám phá khiến chúng ta có thể thay đổi sách lịch sử của mình mãi mãi. Đó có thể là phát hiện quan trọng nhất thế kỷ 21.

Chúng tôi đã đặt cược toàn bộ nghiên cứu vào Maria vì cô ấy rõ ràng là một cơ thể với đầy đủ nội tạng hơn là xác ướp. Các nhà khoa học và giáo sư của phòng thí nghiệm Genetech ở Sri Lanka xác nhận rằng Maria có một ADN rất khác thường. Cô ấy có 98,5% của loài linh trưởng (giống con người), 1,5% chưa biết và cũng có những đột biến gen mà không thể xác định là bệnh gì”, Steve khẳng định.

Những tên cướp mộ đã đào được Maria