Phát hiện mới về chức năng của não

Một nghiên cứu mới do một nhà thần kinh học Đại học bang Michigan (Mỹ) phát hiện rằng, bộ phận não điều khiển thị giác mạnh hơn so với dự đoán trước đây.

Phát hiện mới về chức năng của não

Một nghiên cứu mới do một nhà thần kinh học Đại học bang Michigan (Mỹ) phát hiện rằng, bộ phận não điều khiển thị giác mạnh hơn so với dự đoán trước đây. Trong thực tế, phần vỏ não phụ trách cơ quan thị giác cơ bản có thể được coi là khu vực “cấp trên” của não. Những phát hiện này được công bố trên tạp chí Nature Neuroscience, cung cấp một mảnh ghép trong các nghiên cứu về bí mật của bộ não.

Người tham gia nghiên cứu được đưa vào máy chụp cộng hưởng từ và được cho xem 2 mẫu họa tiết nhỏ trên máy chiếu trong khi các nhà nghiên cứu đang theo dõi hoạt động của não. Bằng cách sử dụng một tập hợp các hình lăng trụ, các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng không giống như trong tình huống bình thường, đôi mắt của người tham gia đã nhìn vào hoa văn khác nhau, ở trên các phần khác nhau của màn hình.

Sự kết hợp của hai mắt khi nhìn những họa tiết khác nhau đánh lừa thị giác và thay đổi nhận thức giữa 2 mẫu hoa văn trong khi bộ não đang hoạt động để tìm hiểu sự mâu thuẫn giữa 2 mắt. Nghiên cứu trước đây sử dụng cộng hưởng từ chỉ ra sự thay đổi nhận thức điều khiển bởi vùng vỏ não kết hợp, được biết đến với chức năng cấp cao hơn như đưa ra lựa chọn, trong khi bộ phận điều khiển thị giác xử lý các nhiệm vụ đơn giản, xử lý thông tin thị giác.

Theo SKĐS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ