Phát động chiến dịch "Hành trình an toàn" phòng, chống Covid-19

GD&TĐ - UNICEF phối hợp với Bộ Y tế và WHO phát động chiến dịch "Hành trình an toàn" nhằm nâng cao tầm quan trọng các biện pháp phòng dịch Covid-19, bao gồm cả tiêm vắc xin.

Phát động chiến dịch "Hành trình an toàn" phòng, chống Covid-19

Cuộc sống là một hành trình lớn có thể có rất nhiều đích đến, phụ thuộc vào sự lựa chọn của chúng ta. Những khó khăn luôn xuất hiện trên hành trình đó. Đại dịch Covid-19 chính là một chướng ngại lịch sử trên hành trình cuộc sống mà chúng ta đang trải qua.

Để vững niềm tin vượt qua đại dịch an toàn, chúng ta cần được trang bị tốt, lạc quan, bình tĩnh, sống vui, sống khỏe. Chúng ta có thể tự tạo ra những điều này bằng việc thay đổi cách nhìn nhận những gì chúng ta thấy thường ngày. Và “Hành trình an toàn” sẽ là một hành trình sống đầy màu sắc.

“Hành trình an toàn” là chiến dịch được phát động ngày 07/3/2022 bởi Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp với Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm nhấn mạnh và củng cố tầm quan trọng của việc tất cả mọi người cùng tuân thủ các biện pháp thực hành phòng chống dịch Covid-19, bao gồm cả tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở Việt Nam.

Được thực hiện trong 6 tháng, chiến dịch sẽ góp phần tích cực trong tiến trình "Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" mà Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ.

Các thông điệp truyền thông của chiến dịch sẽ được truyền tải thông qua các chương trình trên đài truyền hình và đài phát thanh, các bài báo và các hoạt động trên mạng xã hội, đảm bảo thông tin dễ được tiếp cận nhất có thể.

Thông tin cũng được truyền tải bằng các ngôn ngữ dân tộc chính cũng như ngôn ngữ ký hiệu. Để kịp thời ứng phó với tình hình đại dịch đang thay đổi nhanh chóng, hoạt động chiến dịch và nội dung truyền thông sẽ được xem xét và điều chỉnh phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.