Xét xử cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga lừa đảo gần 400 tỷ

GD&TĐ - Hôm nay 2/10, TAND TP Hà Nội mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga bị cáo buộc với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, có hành vi lừa đảo hàng trăm người để chiếm đoạt số tiền gần 350 tỷ đồng.  

Xét xử cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga lừa đảo gần 400 tỷ

Theo đó, sáng ngày 2/10, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng bọn.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là nguyên Đại biểu Quốc hội, cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư xây dựng Nhà đất Housing Group.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, bị cáo Nga đã có hành vi chiếm đoạt gần 350 tỷ đồng, lừa hàng trăm khách hàng của dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội).

Tính từ ngày 9/1/2009 đến ngày 30/7/2013, bị cáo Nga và các bị cáo được Nga ủy quyền đã ký lừa 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách với cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 33 của các tòa nhà tại dự án B5 Cầu Diễn.

Sau đó, bị cáo Nga không có căn hộ để giao cho khách hàng và đến nay không có khả năng chi trả lại. Bị cáo Nga mới chỉ trả lại gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng, số tiền còn lại, bị cáo Nga đã chiếm đoạt là hơn 348 tỷ đồng.

Cụ thể, từ năm 2009 đến tháng 11/2010, Liên danh Công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư nhưng chưa được giao cho Dự án B5 Cầu Diễn.

Cho đến năm 2011, Dự án B5 Cầu Diễn vẫn chưa được phê duyệt nên không được huy động vốn của khách hàng. Thế nhưng, bị cáo Nga đã chỉ đạo đăng những thông tin sai sự thật về thực trạng pháp lý, tiến độ của dự án B5 Cầu Diễn lên cổng thông tin điện tử của Công ty Housing Group (Là trang Liên danh Công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư Dự án B5 Cầu Diễn), để lừa đảo và chiếm đoạt số tiền lên đến gần 350 tỷ đồng của hàng trăm khách hàng có nhu cầu muốn mua nhà của dự án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.