Xác định nguyên nhân vụ cha giết con rồi tự sát ở TP.HCM

Ngày 27/8, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ nghi án cha sát hại con trai 5 tuổi rồi tự tử ở phòng trọ trong khu vực.

Công an khám nghiệm hiện trường.
Công an khám nghiệm hiện trường.

Hai nạn nhân tử vong là anh Phạm Văn Bằng (35 tuổi) và con trai P.N.Q (5 tuổi, cùng ngụ tỉnh Ninh Bình, trú quận Thủ Đức).

Theo điều tra, anh Bằng và chị T.T.A.Đ (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, trú quận Thủ Đức) vốn là vợ chồng từ cách đây hơn 5 năm. Sau khi lấy nhau và chị Đ sinh hạ cháu Q, cả gia đình anh thuê phòng trọ sinh sống ở đường số 13, khu phố 4, phường Linh Xuân, TP.HCM.

Khoảng tháng 5, anh Bằng và chị Đ mâu thuẫn do anh này nghi ngờ vợ có nhân tình ở ngoài. Cả hai thường xuyên cãi nhau, nên chị Đ bỏ ra gần đó thuê phòng trọ sinh sống để đi làm. Cháu Q ở với anh Bằng, nhưng lâu lâu chị Đ vẫn đón về phòng trọ của chị chơi.

Tối 25/8, cháu Q được mẹ đón sang phòng trọ của mẹ chơi. Đến 21h cùng ngày, anh Bằng đến đón con trai. Khi dẫn con ra về, anh Bằng có nói: "Chào mẹ lần cuối đi con", sau đó chở con về phòng trọ.

Trưa 26/8, giáo viên trường mầm non nơi cháu Q học không thấy cháu đến trường nên gọi điện báo cho chị Đ. Chị này nhờ người em trai tới phòng trọ của anh Bằng để xem thế nào.

Khoảng 15h ngày 26/8, người em trai này tới phòng trọ anh Bằng thì phát hiện anh Bằng đã tử vong trong tư thế treo cổ. Cạnh đó là cháu Q cũng đã tử vong trên nệm, nên vội hô hoán báo công an.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, ghi nhận lời khai, bước đầu, cơ quan điều tra nhận định do mâu thuẫn vợ chồng, nên anh Bằng khóa cửa phòng trọ, treo cổ giết chết con trai, khi con chết thì hạ dây để con xuống nệm, sau đó treo cổ tự tử.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.