Vụ tài xế taxi bị sát hại ở cổng sân Mỹ Đình: Cha mẹ nghi phạm sốc, không dám tin con mình gây án

“Bản tính nó nhát gan lắm, trước hay trộm cắp vặt của bố mẹ để lấy tiền chơi game, nhưng chúng tôi không tin An lại dám giết người. Khi An còn ở nhà vợ chồng tôi luôn dạy dỗ điều hay lẽ phải. Dạy con từ cách ăn, cách mặc cho đến mọi thứ chi ly, vậy mà xảy ra cơ sợ này…”, ông Thanh nói.

Vụ tài xế taxi bị sát hại ở cổng sân Mỹ Đình: Cha mẹ nghi phạm sốc, không dám tin con mình gây án

Ngày 4/2, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Cảnh An (SN 1999, ngụ tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Trước đó, An đã ra tay dùng dao sát hại tài xế taxi Nguyễn Văn Duy (SN 1993, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tử vong trước sân vận động Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo đó, tại cơ quan điều tra An đã thừa nhận hành vi gây án. Nguyên nhân do An không có nghề nghiệp ổn định lại thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi.

Đối tượng Nguyễn Cảnh An tại cơ quan công an.

Đối tượng Nguyễn Cảnh An tại cơ quan công an.

Tìm về xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An nơi đối tượng Nguyễn Cảnh An sinh sống, cho đến hôm nay (30 Tết) nhiều người tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng khi biết tin nam thanh niên này lại ra tay giết người dã man như vậy.

Có lẽ đây là cái Tết buồn nhất trong cuộc đời đối với gia đình ông Nguyễn Cảnh Thanh và bà Cúc (bố mẹ đẻ của An). Ngôi nhà mái bằng nằm ở đầu xóm không giống như những cái Tết khác, không bánh chưng, không cây đào, quất… Bà Cúc ngồi gục trước cửa nhà đôi mắt đỏ hoe, cạnh đó người chị gái cùng hai em của An cũng im lặng.

Lối vào nhà nghi phạm An ngày 30 Tết.

Lối vào nhà nghi phạm An ngày 30 Tết.

Chia sẻ về những gì đã xảy ra, ông Thanh (bố đẻ An) tỏ ra vô cùng buồn rầu. Ông Thanh không ngờ đứa con trai mình lại có thể ra tay sát hại người khác như vậy. Ông Thanh sinh được 4 người con. An là con trai thứ hai. Sau khi học hết lớp 9, An dừng học đi vào miền nam làm ăn. Trước đây, An thi thoảng về nhà. Tuy nhiên, từ 2 năm nay, anh ta đi biệt tăm và không hề liên lạc gì với cha mẹ, anh em họ hàng.

“Tết nó không về mà ngày giỗ tổ tiên cũng không nốt”, ông Thanh buồn nói. Ông bảo, thậm chí bản thân là cha đẻ nhưng con trai cũng chưa bao giờ An gọi điện về hỏi thăm.

Tiếp tục câu chuyện, ông Thanh vẫn nhớ như in sự việc diễn ra vào tối ngày 3/2 khi một số thấy hình ảnh An xuất hiện trên mạng xã hội. Nghe thông báo, vợ chồng ông sốc và bàng hoàng, không dám tin nghi phạm giết người chính là con trai mình.

Nghi phạm từng nhiều lần trộm tiền

Trước thông tin An khai, nguyên nhân sát hại tài xế taxi để cướp tài sản do cần tiền, ông Thanh bảo ngay từ khi học cấp 1, An đã nghiện game. Ngoài thời gian đi học, nam thanh niên chủ yếu đến các quán Internet để chơi. Tuy nhiên, nhắc đến vụ trọng án xôn xao dư luận tối 29/1, ông Thanh nói ông và gia đình vẫn không thể tin con trai là người gây án.

Tang vật vụ án.

Tang vật vụ án.

“Bản tính nó nhát gan lắm, trước hay trộm cắp vặt của bố mẹ để lấy tiền chơi game, nhưng chúng tôi không tin An lại dám giết người. Khi An còn ở nhà vợ chồng tôi luôn dạy dỗ điều hay lẽ phải. Dạy con từ cách ăn, cách mặc cho đến mọi thứ chi ly, vậy mà xảy ra cơ sợ này… đúng là của đau con xót”, ông Thanh cố kìm nén nước mắt.

Ông Thanh cũng tâm sự rằng, không có bậc cha mẹ nào dạy con điều ác, con dại cái mang nhưng hành động, nhận thức của con là do bản thân. Bây giờ, chúng gia đình chỉ biết trông chờ vào pháp luật.

Chiếc xe đạp An trộm được và đạp lên tận Hoà Bình.

Chiếc xe đạp An trộm được và đạp lên tận Hoà Bình.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Đình Thông, Chủ tịch UBND xã Tràng Sơn cho biết, ở địa phương Nguyễn Cảnh An là thanh niên có lý lịch tai tiếng mặc dù chưa vướng tiền án, tiền sự, cũng không có biểu hiện sử dụng ma túy.

An nghiện chơi game và thường trộm cắp tiền của người thân, Tháng 10/2018, bố đẻ An đã gửi đơn trình báo Công an xã để giáo dục, răn đe.

Theo Chủ tịch xã, nghi phạm sát hại tài xế ở Hà Nội có lần trộm gần 10 triệu đồng tiền mặt và điện thoại của bố mẹ để tiêu xài và chơi game. Lần đó, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Tràng Sơn đã mời An đến làm việc. Sau khi củng cố chứng cứ, chính quyền địa phương có ý định lập hồ sơ đưa An đi cải tạo giáo dục. Tuy nhiên, nam thanh niên đã rời nơi sinh sống để đi làm ăn xa.

Ngoài ra, ông Thông cho biết quá trình đi làm thuê, An có lần còn trộm xe máy và tiền mặt của chủ lao động rồi bỏ trốn. Nhiều năm nay, người này không có mặt ở địa phương.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ