Vụ học sinh Trường Tiểu học Gateway tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy

GD&TĐ - Chiều 27/8, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964), trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, cơ quan điều tra đã đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt giam.

Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố về tội “Vô ý làm chết người”.
Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố về tội “Vô ý làm chết người”.

Quyết định khởi tố bị can căn cứ theo Điều 128, Bộ luật Hình sự 2015 được Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) phê chuẩn đối với bà Nguyễn Bích Quy về hành vi Vô ý làm chết người liên quan đến vụ bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway) tử vong trên chiếc xe đưa đón học sinh. Theo đó, bà Quy bị cáo buộc đã “vô ý, cẩu thả, không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi” dẫn tới việc bé trai Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit BKS 29B - 069.56 suốt 9 tiếng, trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị “sốc nhiệt, suy hô hấp”, không có nguyên nhân bệnh lý.

Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho rằng, trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Nguyễn Bích Quy. Đây là kết quả điều tra bước đầu, các cơ quan chức năng trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của các bên liên quan.

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, theo kết quả điều tra đã có căn cứ xác định hành vi của bà Quy là người có trách nhiệm đầu tiên trong việc quản lý đưa đón các cháu, do sơ suất để quên cháu bé trên xe ô tô dẫn tới bị tử vong.

Trước đó, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128, Bộ luật Hình sự.

Như Báo GD&TĐ đưa tin, ngày 7/8, thông tin với báo chí Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy Phan Thị Thu Hà cho biết, khoảng 7 giờ 25 phút, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của Trường Tiểu học Gateway và dừng xe ô tô. Bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến đưa xe về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi xe. Đến 15 giờ 30 phút ông Phiến lấy xe quay lại trường đón HS.

“Khi bà Quy đưa các cháu HS ra cổng để lên xe ô tô không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Bà Quy lên xe phát hiện cháu L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa vào Bệnh viện E cấp cứu...”, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy nói.

Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết, qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội được biết, cháu Lê Hoàng L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ