Tìm người thân bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong nghĩa trang

GD&TĐ - Khi đi vào vào nghĩa trang liệt sĩ để bắt cào cào thì 2 vợ chồng ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tá hỏa khi phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi được quấn trong áo mưa, thở thoi thóp, còn nguyên dây rốn.

Tìm người thân bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong nghĩa trang

Thông tin trên được UBND xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vào ngày 24/7.

Theo đó, bé sơ sinh được phát hiện vào chiều 21/7, tại nghĩa trang liệt sĩ xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm đó, có hai vợ chồng chị Đ.T.Th (34 tuổi), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc đi ra nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn để bắt cào cào.

Tại đây, 2 vợ chồng chị Th. phát hiện một chiếc áo mưa với hình thù kỳ lạ nên đã đến gần để xem thì tá hỏa phát hiện 1 bé gái sơ sinh được quấn ở trong, trẻ còn chưa cắt dây rốn, người tím tái, thở thoi thóp.

Sau đó, họ đã tri hô mọi người đến giúp đỡ. Bà H., nhà ở gần nghĩa trang đã đưa quần áo, chăn ra ủ ấm cho bé và đưa bé gái đến bệnh viện chăm sóc, theo dõi, đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thăm khám, cắt rốn, tiêm phòng nên sức khỏe cháu bé dần hồi phục, da dẻ hồng hào, ăn ngủ ngoan. Do thời tiết mưa, lũ nên việc phát hiện và cứu sống được cháu bé khiến mọi người cảm thấy rất kì diệu.

Hiện, chị Th. và bà H. đang thay nhau chăm nuôi cháu bé.

Chính quyền địa phương cũng đã phát đi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ